Giao lưu doanh nghiệp Việt - Nhật

TP - Trong những năm gần đây mối quan hệ giữa hai nước Việt – Nhật ngày càng được thắt chặt. Không chỉ chính phủ Nhật mà cả các công ty, xí nghiệp Nhật cũng tăng cường đầu tư vào Việt Nam. 
Ông Atsuki Tomoyose - Bí thư thứ 2 ban kinh tế thuộc Đại sứ quán Nhật Bản

Đầu tháng 1 năm 2015, sân bay quốc tế Nội Bài đã được hoàn thành nhờ nguồn vốn ODA đánh dấu mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. Và cũng trong tháng 1 năm 2015, tại khách sạn Nikko Hà Nội đã có buổi giao lưu giữa các doanh nghiệp Việt - Nhật, đại diện công ty nhập khẩu của Việt Nam - công ty Nakama, đại diện cho đại lý phân phối độc quyền - công ty Janco, và đại diện cho công ty nhập khẩu thịt bò Wagyu - công ty Chef Meat đã cũng bắt tay tổ chức sự kiện đặc biệt đánh dấu mối quan hệ tốt đẹp giữa các công ty Nhật Bản và

Việt Nam.

Khách mời không chỉ có đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Bộ công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, giám đốc các doanh nghiệp, báo giới tất cả khoảng 70 vị, ngoài ra còn có hơn 80 khách mời đại diện cho các nhà hàng, khách sạn tại Hà Nội. 

Ông Atsuki Tomoyose - bí thư thứ 2 ban kinh tế thuộc Đại sứ quán Nhật Bản, đã đại diện đứng lên phát biểu cảm tưởng về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước và cảm ơn các khách mời đã quan tâm tới sự kiện đặc biệt này. Ông Atsuki nói: “Tôi luôn mong muốn và nỗ lực hết mình để những sản phẩm sake cao cấp và thịt bò hảo hạng được chính những người nông dân Nhật Bản dày công làm ra có thể phục vụ tới nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam hơn nữa”. Chúng tôi có thể cảm thấy sự đầu tư tích cực của chính phủ Nhật Bản trong việc quảng bá những sản phẩm của quốc gia ra nước ngoài, nhất là thị trường Việt Nam.

Những vị khách mời đã vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi lần đầu tiên thưởng thức theo phong cách Nakama

Tại sự kiện, điều đặc biệt lôi cuốn sự chú ý của các vị khách mời chính là cách thưởng thức rượu sake vô cùng mới mẻ mà đại diện công ty Nakama giới thiệu. Bên cạnh đó công ty Nakama còn cho mọi người được thấy sự bảo quản chất lượng nghiêm ngặt (sử dụng container lạnh để nhập khẩu vào bảo quản trong kho lạnh từ 12 – 15 độ).

Đây là hình ảnh của các vị khách mời đã vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi lần đầu tiên thưởng thức theo phong cách Nakama. Cảm nhận được hương thơm tinh tế và vị ngọt đậm đà thanh thoát đã khiến cho không khí buổi tiệc thêm nồng ấm.

Các khách mời là đại diện các nhà hàng và khách sạn tại Hà Nội đánh giá rất cao về sản phẩm của Nakama.

Ngoài ra, các vị khách mời cũng rất quan tâm tới những loại thịt bò Wagyu Nhật Bản được trưng bày tại hội trường. Trong số đó có 3 loại đã được chế biến mời các khách mời thưởng thức tại sự kiện cũng đã được đánh giá cao về độ ngon của thịt.

Đúng như lời nói của ông Atsuki Tomoyose – thư ký cấp 2 ban kinh tế của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, những dòng sake cao cấp và thịt bò Wagyu hảo hạng đang và sẽ ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao và tin dùng bởi chất lượng vượt trội của nó. Nakama thông qua những sự kiện này để đưa tới cho các nhà hàng, khách sạn, báo giới và những khách mời khác những kiến thức chưa được biết tới về sake và cách thưởng thức nó. Với những sự kiện như vậy không chỉ đơn thuần là thúc đẩy sự phát triển kinh tế giữa các doanh nghiệp hai nước mà chúng tôi còn hi vọng sẽ gắn kết văn hóa và tình hữu hảo của nhân dân hai nước Việt Nam- Nhật Bản.