Thanh Tùng có thể nói là lựa chọn khá lý tưởng cho ngôi quán quân Ngôi sao Việt- chương trình tuyển chọn ca sĩ theo công nghệ Hàn Quốc lần đầu tổ chức tại Việt Nam. Giọng hát ngọt ngào, ngoại hình điển trai với cặp mắt một mí khiến giám khảo và đa số khán giả xiêu lòng.
Mặc cho anh xử lý không tốt các nốt cao trong bài hát do BGK chọn Right here waiting for you và quên lời, bỏ hát hẳn một câu trong bài tự chọn Không cần thêm một ai. Nếu xuất phát điểm là người chưa qua trường lớp âm nhạc, chưa từng diễn ở sân khấu lớn thì không nói làm gì. Đằng này anh đã trải qua hơn nửa năm dự cuộc thi, 3 tháng đào tạo ở Hàn Quốc.
Thí sinh top 4 cũng ở tình trạng tương tự: hát chênh phô, hạn chế khả năng thanh nhạc và trình diễn sân khấu, phát âm tiếng Anh ngọng nghịu. Họ chỉ tự tin trong tiết mục hát nhóm bằng tiếng Hàn với vũ đạo đầy chất Hàn. Xem Tùng thể hiện vũ đạo trong bài tự chọn, giám khảo - nhà sản xuất Kim Do Hoon một lần nữa nhận xét: Tùng ảnh hưởng phong cách của Taeyang (thành viên nhóm Big Bang). Rốt cuộc, Ngôi sao Việt đã thành công trong việc Hàn Quốc hóa các giọng ca Việt?!
Tất nhiên Tùng tỏ ra có tố chất của vị quán quân. Trong top 4, anh có vẻ được lòng giám khảo hơn cả. Họ hầu như không nhắc những hạn chế của Tùng trong bài tiếng Việt. Lưu Thiên Hương quay ra khen Tùng đẹp trai với nụ cười làm chị “xao xuyến”. Trong khi các thí sinh cười trừ hoặc trả lời MC cho có, thì Tùng nói rõ dài với những câu “chiều” khán giả kiểu như: “Hát đến khi nào các bạn về thì thôi…”.
Lạ cái là Tùng vừa nhận giải thì mẹ mang ngay lẵng hoa lên sân khấu đặt dưới chân con, sau đó đứng cạnh, nhắc con cảm ơn khán giả bình chọn. Dường như cả nhà cùng lên đứng cạnh cậu, biến màn trao giải thành buổi ghi hình lưu niệm.
Chương trình liên tục nhấn mạnh giải thưởng trị giá 7,5 tỷ đồng bao gồm 600 triệu tiền mặt trao tay, hợp đồng thu âm và quản lý với Hàn Quốc. Liệu có khả năng thị trường Hàn Quốc sẽ mở rộng vòng tay cho một tài năng Việt. Xác suất cho điều này là vô cùng nhỏ vì Hàn Quốc chẳng thiếu tài năng đến mức phải nhập khẩu một người hát tiếng Hàn như ngoại ngữ. Còn sẽ ra sao nếu Tùng quay trở lại thị trường Việt Nam với cát-xê cao ngang sao Hàn để bù lỗ cho công ty sẽ ký hợp đồng với anh? Nhà tổ chức Việt Nam sẽ chịu chơi đến để liên tục mời Tùng hát? Tóm lại đường đi của Ngôi sao lai Hàn - Việt vẫn là một ẩn số gây hồi hộp.
Tuy nhiên đêm chung kết tại Hà Nội cũng nhận một số lời khen trong giới chuyên môn cho thiết kế sân khấu, trang điểm. May có những thứ đó kéo lại, chứ sân khấu đêm chung kết hầu như trống hoác vì không có ban nhạc. Hẳn là các thí sinh hát trên nền nhạc thu sẵn. Có lúc nhạc bé tí, giọng thí sinh quá to, nghe khá nghiệp dư.
Sau khi xem phần trình diễn của giám khảo Phương Thanh, một số khán giả đồng thanh khen chị… đóng phim. Với bản remix bài Một thời đã xa, Phương Thanh hoàn toàn có thể chẳng hạn đóng bộ ngầu diễn cùng vũ đoàn. Đằng này chị diện nguyên bộ đồ giám khảo (không hơn trang phục công sở là mấy) lên sân khấu. Và cũng như 20 năm trước, chị tụt guốc cao gót chạy khắp sân khấu trong chiếc váy bó.
Phương Thanh thường xuyên nhắc nhở thí sinh về các nốt cao, đâm ra khán giả càng nín thở khi chị lên tông. Tất nhiên chị không bị gẫy ở nốt cao nhất, vì ở đó chị đã hét thay cho hát. Phải nói Ngôi sao Việt khá ưu ái khi mời Phương Thanh làm giám khảo. Giá mà chị tận dụng được cơ hội này để nâng mình lên.