Dùng cẩu khổng lồ đưa tàu Hà Nội-Cát Linh vào đường ray

TPO - Đơn vị thi công sử dụng cẩu bánh xích loại 250 tấn, cần chính dài 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m, để cẩu lắp đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông lên đường sắt trên cao vào đêm nay (20/2).

Vị trí cẩu lắp đoàn tàu đầu tiên lên ray chính tuyến trên cầu cạn tại vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông (giáp ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn). Từ 21h30 hôm nay (20/2), lực lượng chức năng đã tiến hành ngăn đường Quang Trung, không cho các phương tiện lưu thông trên làn đường chiều hướng từ nhà ga La Khê đến nga tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn, để chuẩn bị cho việc cẩu lắp đoàn tàu. 

Xe cộ theo cả 2 chiều được hướng dẫn đi chung trên làn đường còn lại. Các đoạn đường khác ngoài khu vực, người dân có thể lưu thông bình thường trên cả 2 chiều đường.

Việc cẩu các toa tàu lên cầu cạn sẽ được thực hiện bằng cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cần cẩu loại 250 tấn), cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng từ 84,5 tấn đến 79,5 tấn.

Các công nhân đang chuẩn bị những khâu cuối cùng trước khi vận hành cẩu siêu trọng.
Theo kế hoạch, việc cẩu lắp đoàn tàu từ 22h30’ ngày 20/02/2017 đến 05h00’ ngày 21/02/2017 (dự kiến mỗi đêm thực hiện cẩu lắp 2 toa).
Mỗi toa tàu được chuẩn bị đưa lên ray tới khi hoàn chỉnh trên hệ thống sẽ mất khoảng 1 tiếng 15 phút.
Sự kiện thu hút sự quan tâm của báo giới.