Bắt đầu lắp đặt tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Cần cẩu 250 tấn được lắp đặt để vận chuyển đoàn tàu lên đường ray. Ảnh: Sỹ Lực.
Cần cẩu 250 tấn được lắp đặt để vận chuyển đoàn tàu lên đường ray. Ảnh: Sỹ Lực.
TPO - Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) vừa chính thức thông báo sẽ thực hiện đưa đoàn tàu Cát Linh-Hà Đông lên đường ray. Việc cẩu các toa tàu lên cầu cạn sẽ được thực hiện bằng cẩu bánh xích loại 250 tấn.

Cụ thể, sau quá trình các bên bàn bạc, tiếp thu ý kiến, thống nhất phương án phù hợp với thực địa, các bên thống nhất vị trí cẩu lắp đoàn tàu đầu tiên lên ray chính tuyến trên cầu cạn tại vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông (giáp ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn).

Phương án thi công chi tiết cẩu lắp đoàn tàu do Tổng thầu EPC/đơn vị vật tải lập và được Tư vấn giám sát kiểm tra, phê duyệt. Công tác hướng dẫn tổ chức giao thông phục vụ vận chuyển và cẩu lắp đoàn tàu được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt.

Theo đó, Ban Quản lý dự án Đường sắt  sẽ chỉ đạo tiến hành cẩu lắp đoàn tàu từ 22h30’ ngày 20/02/2017 đến 05h00’ ngày 21/02/2017 (theo kế hoạch dự kiến mỗi đêm thực hiện cẩu lắp 2 toa). Việc cẩu các toa tàu lên cầu cạn sẽ được thực hiện bằng cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cần cẩu loại 250 tấn), cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng từ 84,5 tấn đến 79,5 tấn, để cẩu lắp đoàn tàu. 

Trong thời gian chuẩn bị cẩu lắp các toa tàu sẽ cấm toàn bộ giao thông chiều đường tại khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn theo hướng Hà Nội đi Ba La, đồng thời tổ chức hướng dẫn giao thông đi hai chiều bên phía đường còn lại. Trong thời gian cẩu, cấm toàn bộ đoạn đường khu vực này (theo cả 2 chiều). Ban Quản lý dự án Đường sắt sẽ chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng (Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và chính quyền địa phương...); bố trí đầy đủ hàng rào, biển báo hiệu và nhân lực để phân luồng tổ chức giao thông, hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình cẩu lắp đoàn tàu vào vị trí.

Trước đó, sáng 20/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa đã đi thị sát lô 4 chiếc đầu máy, toa xe của đoàn tàu đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đang được tập kết tại đường Lê Trọng Tấn kéo dài (khu đô thị Văn Phú, Hà Đông). 

Bộ trưởng đã động viên cán bộ nhân viên Ban Quản lý dự án Đường sắt, TVGS, Tổng thầu và đơn vị vận tải đã tập kết an toàn đoàn tàu tại Hà Nội. Theo Bộ trưởng, những đầu máy, toa xe đường sắt là hàng có giá trị, ý nghĩa rất lớn. Việc đưa lên ray càng cần hết sức cẩn trọng, không vì sức ép tiến độ mà để xảy ra rủi ro. 

Đồng thời, Bộ trưởng giao Lãnh đạo Vụ Khoa học- công nghệ, Cục Quản lý chất lượng và xây dựng CTGT cùng Ban Quản lý dự án họp bàn phương án tối ưu nhất, an toàn nhất để đưa đầu máy, toa xe lên đường ray trên cao.

MỚI - NÓNG
Lao động chật vật trong 'bão' giá
Lao động chật vật trong 'bão' giá
TP - Hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19, người lao động phải sống trong cảnh thấp thỏm với nỗi lo thất nghiệp, giảm thu nhập. Khó chồng khó, người lao động tiếp tục đối mặt với nỗi lo khi hàng loạt hàng hóa liên tục tăng mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Phiên thảo luận cấp cao của Khoá họp thường niên lần thứ 78 của ESCAP. (Ảnh: Mofa)

Việt Nam nêu 3 đề xuất ưu tiên hợp tác khu vực

TPO - Ngày 23/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ Việt Nam tham dự và phát biểu tại Phiên thảo luận cấp cao của Khóa họp thường niên lần thứ 78 của Ủy ban Kinh tế và Xã hội khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Liên Hợp Quốc (ESCAP).
Ùn tắc, thu tiền mặt tại các trạm thu phí chưa có ETC, đại diện VEC nói gì?

Ùn tắc, thu tiền mặt tại các trạm thu phí chưa có ETC, đại diện VEC nói gì?

TPO - Trước việc có tới 4 tuyến cao tốc quốc gia do đơn vị mình quản lý chưa triển khai thu phí không dừng (ETC) và mỗi khi ùn tắc đơn vị quản lý lại cho xe đi ở làn ngược chiều để thu tiền mặt, trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Tổng Cty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã lên tiếng về việc này.
Căn nhà của Phạm Văn Tiến ở Hà Nam được Cty TNHH Truyền thông và Quảng cáo Ecopark đặt địa chỉ đăng ký kinh doanh

Bất thường đường dây nhập siêu xe biếu tặng: Hộ nghèo được tặng siêu xe

TP - Dịch COVID-19 hoành hành hơn 2 năm qua khiến hàng loạt doanh nghiệp phá sản, khó khăn. Lạ thay, mỗi năm vẫn có khoảng 1 nghìn doanh nghiệp, cá nhân ở Việt Nam được đối tác nước ngoài tặng siêu xe trị giá từ vài tỷ tới hàng chục tỷ đồng. Nhóm PV Tiền Phong đã tìm hiểu câu chuyện này và phát hiện nhiều bất thường trong đường dây nhập siêu xe biếu tặng.