Đột nhập nơi 'hồi sinh' siêu tiêm kích MiG-31 của Nga

Nhà máy sửa chữa máy bay Sokol ở Rzhe, Nizhny Novgorod đang thực hiện đơn hàng sửa chữa và hiện đại hóa 50 tiêm kích MiG-31 cho Không quân Nga.

Máy bay tiêm kích chiến lược MiG-31 là một hệ thống vũ khí đường không được thiết kế chuyên biệt cho các nhiệm vụ phòng thủ và tấn công chiến lược thuộc lực lượng tiêm kích phòng không Liên Xô và Nga.

Vừa qua, nhà máy sửa chữa máy bay Sokol ở Rzhev, Nizhny Novgorod đã nhận một đơn hàng sửa chữa và hiện đại hóa 50 tiêm kích MiG-31 cho Không quân Nga.

Nhà máy sửa chữa máy bay Sokol là nơi chuyên làm nhiệm vụ bảo trì và nâng cấp cho các loại máy bay chiến đấu của Không quân Nga.

Đây cũng là một trong những nơi đảm nhận vai trò hiện đại hóa các máy bay đánh chặn MiG-31 của Không quân Nga lên chuẩn BM, theo thỏa thuận giữa Bộ quốc phòng Nga và Tập đoàn Sản xuất Máy bay Thống nhất (UAC). Trong ảnh là một chiếc MiG-31 đang chuẩn bị được tháo dỡ để tiến hành quá trình đại tu.

Các công nhân ở nhà máy 514 sẽ tháo rời tất cả các chi tiết của chiếc MiG-31 để tiến hành kiểm tra toàn diện.

Trong ảnh là các kỹ sư của nhà máy 514 đang kiểm tra phần khung của một chiếc MiG-31 sau khi đã được tháo rời.

Mọi ngóc ngách đều được kiểm tra một cách tỉ mỉ.

Trong ảnh là phần khung còn lại của 4 chiếc MiG-31 sau khi đã được tháo rời.

Bên trong phần khung máy bay của MiG-31.

Mỗi chiếc cánh cũng được kiểm tra hết sức cẩn thận.

Một công nhân đang hàn lại một vết nứt nằm bên trong khung máy bay.

Nhìn vào bên trong nơi đặt hai động cơ phản lực Soloviev D-30F6 của MiG-31.

Không quân Nga đang có kế hoạch nâng cấp từ 120 đến 150 chiếc MiG-31 lên biến thể MiG-31BM. Điều này sẽ khiến khối lượng công việc ở nhà máy sửa chữa máy bay số 514 ngày càng nhiều hơn.

Một công nhân đang kiểm tra linh kiện của một chiếc MiG-31.

Một chiếc siêu tiêm kích đánh chặn như MiG-31 có thể được tạo thành từ hàng ngàn chi tiết khác nhau, và để kiểm tra độ an toàn của tất cả số linh kiện trên là điều không hề dễ dàng.

MiG-31 mang số hiệu 55 sau khi đã hoàn thành quá trình nâng cấp và được sơn lại như mới.

Nhìn những chiếc MiG-31 này chỉ mới như được sản xuất ngày hôm qua, và ít người biết rằng chúng đã phục vụ trong lực lượng Không quân Liên Xô và Nga sau này đã hơn 30 năm.

Phần cánh của một chiếc MiG-31 vẫn chưa được sơn hoàn thiện.

Chăm chút từng nét vẽ.

Trong ảnh là các kỹ sư đang tiến hành kiểm tra lần cuối trước khi quyết định cho một chiếc MiG-31 đã được nâng cấp bay thử nghiệm.

Theo Trà Khánh

Theo Kiến Thức