Sau khi báo Tiền Phong đăng tải bài viết "Đồng hồ Parnis: Gắn 'mác' Thụy Sĩ đánh lừa người tiêu dùng?", ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại ATP Time Việt Nam đã có những phản hồi về các vấn đề liên quan.
Đại diện đơn vị phân phối đồng hồ Parnis khẳng định: “Hãng đồng hồ Parnis rất nổi tiếng ở Trung Quốc, nếu là người am hiểu đồng hồ ai cũng biết chất lượng của thương hiệu đồng hồ này”. Ông Nghĩa cho rằng, do thương hiệu mới về Việt Nam ít người biết đến nên Cty ông có quảng cáo ban đầu là đồng hồ Thụy Sĩ, “đây cũng chỉ là quảng cáo ban đầu để kéo lượng khách theo dõi, chứ bên Cty không có ý định để thông tin như vậy lâu dài, không thể lừa dối khách hàng mãi được”.
Theo vị này, hiện tại Cty đã không còn quảng cáo đây là đồng hồ Thụy Sĩ nữa, công ty cũng đang có lộ trình “gỡ” những thông tin cũ không chính xác trên các trang web từ nay cho đến tháng sau.
Khi đặt câu hỏi vì sao ngay trong lần gọi điện trước đó 1 ngày, trao đổi với PV ông này vẫn khẳng định hãng Parnis là đồng hồ Thụy Sĩ và có đầy đủ giấy tờ chứng minh? Ông Nghĩa lấy lý do: “Không biết là bên nào, tưởng là khách hàng cũ nào đó gọi điện nên nói thế”.
Qua quan sát, đến chiều ngày 25/11, trang web giới thiệu sản phẩm đồng hồ Parnis của ATP Time đã gỡ bỏ những nội dung về “xuất xứ tại Thụy Sĩ”; Tuy nhiên, bài viết trên trang tin www.24h.com.vn vẫn giữ nguyên nội dung và tiêu đề: “Giới thiệu đồng hồ Parnis Thụy Sỹ đến người tiêu dùng Việt” đăng ngày 14/7/2018.
PV Tiền Phong sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ việc quảng cáo không đúng nguồn gốc sản phẩm của ATP Time Việt Nam, đơn vị phân phối thương hiệu đồng hồ Parnis .