Trong bối cảnh khó khăn nói chung của nền kinh tế và ngành du lịch nói riêng, những năm qua, Vietravel có nhiều đột phá, khẳng định là công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Tổng kết 9 tháng đầu năm 2014, Vietravel đạt 470.000 lượt khách và 3.500 tổng doanh thu, tăng 25% so với cùng kỳ.
Phó Tổng Giám đốc Công ty du lịch Vietravel Trần Đoàn Thế Duy (ở giữa) nhận giải thưởng với danh hiệu “Best Travel Agency – Vietnam”. Ảnh Hải Yến
Trước biến động du lịch Việt Nam giảm sâu thị trường khách Trung Quốc và bấp bênh ở một số điểm đến hấp dẫn như Nam Phi, Vietravel đã mạnh dạn xúc tiến chuyển hướng các thị trường thay thế là Nhật Bản, Hàn Quốc - hai điểm đến rất hấp dẫn với du khách Việt Nam trong thời gian gần đây.
Bên cạnh đó, Vietravel đã áp dụng chiến lược chính sách giá đối với thị trường Châu Âu, Hoa Kỳ.
Mùa hè năm nay, lượng khách châu Âu tăng trưởng đột biến so với cùng kỳ khoảng 400 - 500 khách/tháng. Năm nay còn được xem là một năm bội thu của thị trường du lịch trong nước nhờ vào việc phối hợp các đối tác hàng không và nhà cung cấp dịch vụ nhằm kích cầu du lịch nội địa.
Hầu hết các đường tour trong nước tại Vietravel đều có mức giá giảm sâu từ 2 triệu – 4,5 triệu đồng. Đứng đầu về điểm đến thu hút khách phải kể đến Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang và Hà Nội với tỉ lệ tăng trưởng 25% so với cùng kỳ.
Vietravel là đơn vị du lịch tiên phong tại Việt Nam trong việc trong việc liên kết với các tổ chức tài chính - ngân hàng hỗ trợ tối đa cho du khách.
Vietravel đã chính thức bắt tay cùng ngân hàng BIDV trong dự án hợp tác toàn diện triển khai các kế hoạch chăm sóc khách hàng về chiều sâu, cụ thể là sự ra đời của thẻ "Đồng thương hiệu Vietravel – BIDV"