Chiều 2/7, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, sở vừa làm việc với Nguyễn Kiều Nhi – chủ nha khoa Khánh Kiều (thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar) để xử lý bà này về hành vi đánh khách hàng.
Tại buổi làm việc, bà Nhi đã nhận thức được hành vi của mình. Căn cứ theo quy định pháp luật, Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản xử phạt hành vi lạm dụng nghề nghiệp để xâm phạm danh dự, nhân phẩm, thân thể người bệnh với số tiền 10 triệu đồng (mức phạt cao nhất); kèm theo hình phạt bổ sung là tạm giữ chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh 2-3 tháng. Sau thời gian trên, Sở Y tế căn cứ vào tình hình cụ thể mới quyết định cho phòng khám này hoạt động trở lại.
Theo ông Hùng, trước khi lên Sở Y tế làm việc, bà Nhi đã tới nhà khách hàng xin lỗi chị Đ.T.G (nữ khách hàng bị bà Nhi tát đỏ mặt); hoàn trả lại số tiền mà chị G. đã làm răng trước đó và hỗ trợ một ít tiền cho khách hàng.
Trước đó, như Tiền Phong đã đưa tin, chị G. từng tới nha khoa Khánh Kiều xử lý răng và trả đủ số tiền điều trị là 12.800.000 đồng. Ngày 25/6, chị G. bị đau nên lên đề nghị chủ phòng khám này xử lý thì xảy ra mâu thuẫn. Bà Nhi- chủ nha khoa này đã tát vào mặt chị G. gây vết hằn, đỏ trên má.
Sau đó, chồng chị G. là anh N.T.L. đã tới nha khoa Khánh Kiều để giải quyết thì 2 bên tiếp tục mâu thuẫn gay gắt. Bức xúc với thái độ của chủ nha khoa, phía anh L. đã dùng điện thoại quay lại vụ việc. Còn chủ phòng khám nha khoa này cũng tỏ thái độ thiếu thiện chí, có lời nói xúc phạm anh L.
Sau đó, cơ quan chức năng đã có mặt mời các bên liên quan về trụ sở làm việc. Trên đường về, xe ô tô của chủ phòng khám tiếp tục va chạm với người nhà của anh L.
Ngay khi năm vụ việc, ông Nguyễn Văn Hùng- Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk trực tiếp xuống kiểm tra, yêu cầu chủ nha khoa Khánh Kiều lên sở làm việc. Ông Hùng cho biết thêm: “Hành động đánh người của chủ nha khoa là không thể chấp nhận được. Đây là hành vi vi phạm đạo đức ngành y, cần xử phạt năng để mang tính răn đe, cảnh báo”.