Ngày 12/4, Đội quản lý thị trường số 1 (thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa) cùng đoàn kiểm tra liên ngành đã làm việc với ông Vũ Quốc Khánh (chủ nhà hàng Nhà Bè, số 102 đường Trần Phú, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) để làm rõ thông tin du khách tố bị “chặt chém” hơn 8,7 triệu đồng cho 11,8kg hải sản.
Tại buổi làm việc, ông Vũ Quốc Khánh cho biết đã gặp mặt 3 vị khách Trung Quốc cùng anh L.T.S (người đăng bài trên Facebook tố nhà hàng chặt chém) để gửi lời xin lỗi. Khi gặp mặt, chủ nhà hàng hải sản này đã xin lỗi 3 vị khách Trung Quốc về thái độ phục vụ của nhân viên quán với du khách. Sau đó, cả hai bên đều vui vẻ bỏ qua sự việc và anh L.T.S cũng đồng ý gỡ bài đã đăng trên Facebook.
Một thành viên trong đoàn công tác cho biết, quá trình kiểm tra tại nhà hàng, đoàn liên ngành đã đối chiếu với giá niêm yết và phiếu tính tiền của quán. Quá trình kiểm tra xác định, quán bán đúng giá đã niêm yết. Riêng phản ánh của khách về số lượng hải sản 3 người ăn hết gần 12 kg hải sản rất khó để xác định, do các chứng cứ hiện không còn. Sau khi làm việc tại quán hải sản, đoàn kiểm tra liên ngành TP. Nha Trang sẽ tổng hợp ý kiến để báo cáo với UBND TP. Nha Trang để có hướng xử lý.
Như Tiền Phong đã phản ánh, trên tài khoản Facebook có tên L.T.S đã đăng bài viết phản ánh việc nhà hàng hải sản trên đường Trần Phú, TP. Nha Trang “chặt chém” khách Trung Quốc. Theo anh L.T.S, khuya 9/4, quản lý của anh này (quốc tịch Trung Quốc) đưa bạn đến nhà hàng hải sản trên đường Trần Phú để ăn tối. Sau khi ăn, cả 3 “ngã ngửa” khi thấy hóa đơn thanh toán nên gọi anh S. đến. Hóa đơn 3 người khách này ăn hết 11,8 kg hải sản và tiền nước với tổng số tiền gần 9 triệu đồng.