Cụ thể, sau vụ cháy, công ty Hùng Thanh đã hỗ trợ cư dân số tiền nói trên khoảng 4 tháng. Ông Trần Quang Hãi - Giám đốc Công ty Hùng Thanh cho biết việc ngưng hỗ trợ tiền cho cư dân được thực hiện từ ngày 10/8.
Việc ngưng hỗ trợ là để chủ đầu tư tập trung vào việc sửa chữa các hạng mục hư hỏng sau vụ cháy, sớm đưa cư dân về lại căn hộ của mình. Qua đó, chủ đầu tư gửi lời chia sẻ sâu sắc những tổn thất về nhân mạng, sức khỏe, tổn thất vật chất và tinh thần của cư dân sau vụ hỏa hoạn đáng tiếc xảy ra vào tháng 3 vừa qua. Số tiền thiệt hại và hỗ trợ hiện nay đã hơn 69 tỉ đồng.
Trong thông báo đến việc ngưng hỗ trợ cư dân, công ty Hùng Thanh nhấn mạnh: “Chúng tôi đã nhiều lần kêu gọi và họp bàn với Đơn vị quản lý Chung cư Carina là Công ty CP dịch Vụ Địa Ốc Sài Gòn (SEJCO) tham gia phối hợp và chia sẻ cũng như hỗ trợ tài chính nhưng hoàn toàn không nhận được bất cứ sự hợp tác nào từ họ. Trong khi đó, căn cứ quy định pháp luật, các hợp đồng, thỏa thuận pháp lý đã có giữa Công ty Hùng Thanh và SEJCO thì có cơ sở xác định cả SEJCO cùng Công ty TNH Dịch Vụ Bảo Vệ Gia Khang (Công ty Bảo Vệ Gia Khang) - đơn vị do SEJCO thuê để thực hiện dịch vụ bảo vệ cho tòa nhà đều có trách nhiệm với các hậu quả của vụ cháy”.
Cũng theo Công ty Hùng Thanh, với thái độ thiếu trách nhiệm của SEJCO, Công ty Bảo Vệ Gia Khang thì các khoản chi trả mà Công ty Hùng Thanh đã thực hiện là gánh nặng tài chính rất lớn. Để đảm bảo việc tập trung sửa chữa tòa nhà Chung cư Carina nhằm sớm đưa người dân trở về sinh sống, Công ty Hùng Thanh buộc phải dừng sự hỗ trợ chi phí chỗ ở cho cư dân chung cư Carina mức 300.000 đồng/hộ/ngày.
Như Tiền Phong đưa tin, rạng sáng ngày 23/3, chung cư Carina phát cháy khiến 13 người tử vong và hàng chục người khác bị thương. Đám cháy phát sinh từ chiếc xe máy Atila ở tầng hầm.