Có thể nói, XSR700 2016 chính là phiên bản “già hơn” của những chiếc FZ-07. Xe sử dụng chung khối động cơ xi-lanh đôi 700 phân khối và hệ khung sườn nhôm trọng lượng nhẹ. Ngoài ra, XSR700 cũng là sự bổ sung hợp lý cho dòng xe theo phong cách “Faster Sons” của Yamaha, với các model ở phân khúc cao hơn XJR1300 Racer và XV950 Racer.
Hệ khung sườn trọng lượng nhẹ của xe được thiết kế phù hợp với những ai thích tùy chỉnh theo phong cách riêng. Hãng xe Nhật Bản cũng tính sẵn những chi tiết chờ cho phụ kiện, khi người chơi xe muốn tăng thêm phần cá tính. Gắp sau xe thiết kế ngắn. Kiểu dáng của XSR700 giúp khoe trọn cỗ máy đầy mạnh mẽ.
XSR700 mang đường nét cổ điển trên nhiều chi tiết, từ kiểu dáng cụm đèn pha...
...cho đến thiết kế bình xăng làm từ nhôm.
Cụm đồng hồ hiển thị cũng có hình dáng tròn, sử dụng màn hình điện tử.
XSR700 được trang bị an toàn với hệ thống phanh đĩa trước sau, tích hợp chống bó cứng phanh ABS, giảm xóc trước telescopic và giảm xóc monoshock phía sau.
Yên xe sử dụng 2 loại vật liệu bọc khác nhau.
Trái tim của xe là cỗ máy 700 phân khối, xi-lanh đôi, phát triển trên công nghệ crossplane mới của Yamaha. Tại thị trường Mỹ, XSR700 sẽ được bán từ tháng 11 năm nay.