Trước diễn biến dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng và hàng không bước vào giai đoạn cao điểm phục vụ đi lại Tết Nguyên đán Tân Sửu. Các hãng hàng không nội địa đã tăng cường áp dụng các biện pháp phòng dịch để hành khách yên tâm đi lại Tết.
Vietnam Airlines cho hay, hãng đã triển khai siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch trong mọi khâu phục vụ hành khách. Theo đó, toàn bộ hành khách đứng giãn cách khi làm thủ tục lên máy bay, đo thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang suốt chuyến bay.
Trên máy bay, khách được phát khăn ướt tẩm cồn để lau tay và các vật dụng khác.
Riêng với các chuyến bay khởi hành từ sân bay Cát Bi, Vietnam Airlines đã nâng mức độ phòng, chống dịch từ mức 1 lên mức 3 (trên thang 4 mức độ). Toàn bộ hành khách trên chuyến bay được xếp ngồi giãn cách và không phục vụ suất ăn, chỉ phục vụ nước uống đóng chai. Toàn bộ nhân viên phục vụ, tiếp viên đều mang đồ bảo hộ y tế, găng tay...
Kết thúc chuyến bay, máy bay đi từ san bay Nội Bài, Cát Bi được phun khử trùng toàn bộ. Toàn bộ máy bay khai thác trong ngày được khử trùng.
Với nhân viên phục vụ các chuyến bay, trước khi vào ca làm việc sẽ được đo thân nhiệt, phải đeo khẩu trang suốt thời gian làm nhiệm vụ, rửa tay sát khẩn thường xuyên.
Chùm ảnh thực hiện phòng chống dịch tại sân bay Cát Bi:
Hành khách được khuyến cáo xếp hàng cách nhau 1m tại các khu vực làm thủ tục lên máy bay, cửa an ninh.