Các điểm bù lún được xác định nằm trong các gói thầu số 2, 3A, 3B. Cụ thể:
Mố Al, A2 (trái, phải) cầu LRB05B (Km12+644) Bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 20m;
Mố A1 (trái) cầu VD02A (Km13+170) Bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 25m;
Mố A1, A2 (phải) cầu OP03 (Km13+615) Bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 30m
Cầu Kỳ Lam (gói 3A) Sửa chữa khiếm khuyết mặt đường bêtông nhựa cầu Kỳ Lam
Mố A2 (phải) cầu VD06 (Km18+600) (gói 3B) Bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 20m
Mố A1 (phải), A2 (trái) cầu VD07 (Km18+840) (gói 3B) Bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 25m
Theo ghi nhận, các cầu này bị lún tại các vị trí tiếp giáp giữa phần đường và mố cầu, gây ra hiện tượng đứt gãy, nứt lớp nhựa đường. Trong đó, một số vị trí có vết nứt lớn và kéo dài.
Riêng mặt cầu Kỳ Lam có đoạn bị sụt lún, một số vị trí không bằng phẳng, lớp bê tông nhựa có dấu hiệu bị bong tróc, ùn ứ khiến việc lưu thông của các phương tiện gặp khó khăn.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thừa nhận, trong quá trình vận hành khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, ở một số vị trí đầu cầu, cống xuất hiện hiện tượng lún đầu cầu, đầu cống thuộc gói thầu số 2, 3A, 3B.
Bề mặt cầu VD07 bị lún, gợn sóng
Đơn vị này cũng cho biết đã yêu cầu các nhà thầu lên kế hoạch để thảm bù lún thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành, đặc biệt Gói thầu 3A (cầu Kỳ Lam) đã hết thời hạn 24 tháng bảo hành.
Theo kế hoạch, công tác sửa chữa cao tốc sẽ được tiến hành từ ngày 27/11 tuy nhiên do yếu tố thời tiết bất lợi nên vẫn chưa thể thực hiện.