Tại buổi họp báo Thành ủy Hà Nội chiều 26/2, cơ quan chức năng đã thông tin về công tác chuẩn bị, phục vụ cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội. Theo đó, Sở Văn hóa thể thao Hà Nội đã cho lắp đặt 95 cụm pano, 4.000 banner, 2.500 giá cờ (gồm 3 lá cờ Việt Nam, Mỹ, Triều Tiên), 27 màn hình LED trên các tuyến đường, các điểm quan trọng. Trang trí 60 banner bằng tiếng Triều Tiên tại các tuyến phố quanh khu vực đoàn Triều Tiên dự kiến làm việc. Hiện đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tiếp tục trang trí.
Các doanh nghiệp công ích trên địa bàn đã huy động lực lượng để khẩn trương trang trí cây hoa, vệ sinh môi trường; trực theo dõi bố trí lực lượng, phương tiện xử lý úng ngập tại các khu vực; trang trí cây xanh, cây hoa, thay thế các bóng đèn tăng cường chiếu sáng tại các khu vực Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Tự, các vườn hoa: Lý Thái Tổ, vườn hoa Con Cóc…; lắp đặt 10 nhà vệ sinh lưu động mới trong khuôn viên Cung văn hóa…
Nguyễn Văn Phong – Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy cho biết, cuộc gặp thượng đỉnh lần này đã xác lập những kỷ lục mới. Theo thống kê đã có đến 3.393 tin bài tính đến sáng ngày 26/2, đây là một mốc lịch sử về số lượng tin bài về một sự kiện trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó là số lượng hơn 2.600 nhà báo quốc tế đến đưa tin, đông nhất từ trước đến nay, hơn cả sự kiện APEC.
Theo ông Phong, ngoài quà tặng cho phóng viên quốc tế, Hà Nội còn miễn phí toàn bộ các city tour. Ngoài ra, Tổng Cục du lịch cũng đã kết nối với các tỉnh: Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình để miễn phí vé thăm quan cho phóng viên quốc tế.
Tại trung tâm báo chí quốc tế, Hà Nội cũng cung cấp những món ăn “đặc sản” nhằm quảng bá ẩm thực Việt Nam tới thế giới như: Bún thang, phở, café trứng… Chia sẻ về vấn đề kinh phí, ông Phong cho biết, ngay khi Hà Nội kêu gọi, các nhà hàng, nghệ nhân, làng nghề… đều sẵn sàng cung cấp ủng hộ thành phố.
“Đây là tín hiệu đáng mừng vì trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp đối với thành phố. Tất nhiên, tất cả thực phẩm này đều được kiểm dịch cẩn thận trước khi được đưa vào sử dụng”, ông Phong nói.