Bộ Văn hóa chấn chỉnh Coca-Cola quảng cáo không đúng thuần phong mỹ tục

TPO - Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) có công văn gửi các địa phương chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của sản phẩm Coca-Cola vì cho rằng nhãn hàng có dấu hiệu vi phạm quảng cáo. 
Cục Văn hóa cở sở yêu cầu các địa phương chấn chỉnh quảng cáo của nhãn hàng này

Công văn số 409 của Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) gửi các Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương vè việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola.
Nội dung công văn nêu: Hiện nay nội dung quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam”.

“Việc sử dụng cụm từ nêu trên trong nội dung quảng cáo có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam, đồng thời không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung quảng cáo với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo, vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và Khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo”, công văn nêu.

Cổng Thông tin của Bộ VHTTDL đăng tải nội dung chấn chỉnh quảng cáo n

Cục Văn hóa cơ sở đề nghị, để kịp thời xử lý và chấn chỉnh hoạt động quảng cáo nêu trên, các Sở VHTTDL, Sở VHTT: Kiểm tra, rà soát hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo Coca-Cola đã tiếp nhận và yêu cầu chỉnh sửa cụm từ “Mở lon Việt Nam”, yêu cầu tháo dỡ sản phẩm quảng cáo trong trường hợp tổ chức, cá nhân không thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo đối với quảng cáo trên phương tiện bảng, băng rôn.

Đối với phương tiện giao thông, màn hình và các phương tiện quảng cáo khác trên địa bàn: Kiểm tra, yêu cầu chỉnh sửa hoặc tháo dỡ sản phẩm quảng cáo có sử dụng cụm từ trên; Tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).