Đánh vào phân khúc cao cấp, cạnh tranh trực tiếp với S500 của Mercedes, LS của Lexus hay 7-Series của BMW, Audi A8L là một chiếc xe hấp dẫn của thương hiệu “4 vòng tròn”. So với đối thủ, A8L sở hữu ngoại hình trẻ trung và có phần “lãng tử” nhưng vẫn đảm bảo yếu tố sang trọng, lịch lãm.
Audi A8L có thiết kế thân xe thon dài nhưng vẫn hình khối, đặc biệt là ở thiết kế mặt trước và nắp ca pô. Thiết kế này giúp A8L trông thanh thoát nhưng vẫn bệ vệ, trẻ trung nhưng vẫn sang trọng, thể thao. Tuy nhiên, chi tiết làm nên cái “thần” của A8L lại nằm ở “đôi mắt”.
Cụm đèn pha “có hồn” với công nghệ LED ma trận thông minh trên Audi A8L.
Công nghệ đèn LED ma trận (Matrix LED) với 25 bóng LED bật tắt độc lập, thay đổi hướng chiếu sáng để đạt hiệu quả cao nhất cũng như tránh ảnh hưởng tới phương tiện ngược chiều của A8L mang đến cảm giác cuốn hút, có hồn hơn. LED ma trận cũng chính là công nghệ chiếu sáng nhận được nhiều sự khen ngợi từ các chuyên gia và là “quân bài” chiến lược giúp Audi đối đầu với đối thủ truyền kiếp BMW, Mercedes trong lĩnh vực này.
Vẫn giữ phong cách vốn có của Audi, bên trong A8L được nâng cấp hơn với chất liệu da Valcona cao cấp và bệ tỳ tay cũng như một số chi tiết ốp gỗ Wilmut sang trọng. Vị trí ghế ngồi bên phải phía sau đặc biệt được chú ý với việc tích hợp hàng loạt nút bấm điều khiển, từ việc điều chỉnh ghế trước giúp tăng không gian thư giãn, massage với chiếc tủ lạnh nhỏ đặt giữa tựa lưng hàng ghế sau, thông gió, sưởi, rèm che nắng ở hai bên cửa và kính sau, điều hòa tự động 2 vùng độc lập.
Nội thất cao cấp, dành cho khách VIP trên Audi A8L.
Ngoài ra, xe còn tích hợp sẵn màn hình 10.2 inch ở lưng ghế trước với hệ thống thông tin MMI hỗ trợ giải trí. Hệ thống âm thanh hàng hiệu Bang & Olufsen đi kèm tai nghe Bluetooth cao cấp cũng là những trang bị hấp dẫn, đáng tiền của A8L.
Có trong lượng chỉ 1.830 kg, nhẹ hơn so với các đối thủ cùng phân khúc nhờ sử dụng bộ khung gầm nhẹ ASF, Audi A8L có khả năng hoạt động linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Dưới nắp ca pô xe là động cơ TFSI V8 tăng áp 4.0 lít công suất 435 mã lực, mô men xoắn 600 Nm. Xe sử dụng hộp số Tiptronic 8 cấp, dẫn động 4 bánh Quattro, hệ thống treo bằng phuộc khí có thể tự động điều chỉnh cho phù hợp với địa hình.
Động cơ TFSI V8 tăng áp mạnh mẽ, vận hành linh hoạt.
Audi A8L được hãng xe Đức bán ra tại thị trường Việt Nam vào nửa cuối năm ngoái với giá 4,4 tỉ đồng cho phiên bản động cơ 3.0, phiên bản 4.0 có giá cao hơn với 4,8 tỷ đồng. Mức giá mà Audi đưa ra khá mềm so với các đối thủ, đặc biệt là một sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức. Khách hàng có thể cá nhân hóa A8L với gói dịch vụ Audi Exclusive.