Agribank Đồng Nai triển khai tập huấn chuyên đề sản phẩm dịch vụ năm 2016

Agribank Đồng Nai vừa tổ chức triển khai tập huấn về Chuyên đề Sản phẩm Dịch vụ năm 2016 cho cán bộ nhân viên, bao gồm: Ban Giám đốc Agribank Đồng Nai, các Trưởng, Phó phòng nghiệp vụ tỉnh cùng Ban lãnh đạo Agribank các huyện, thị xã và gần 150 cán bộ, nhân viên toàn chi nhánh tham dự cùng tham dự hội nghị.
Ông Nguyễn Huy Trinh – Giám đốc phát biểu khai mạc và chỉ đạo hội nghị.

Chương trình tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, bổ sung kiến thức cho cán bộ nhân viên hiểu và nắm vững các sản phẩm dịch vụ của Agribank để làm tốt công tác tiếp thị, giới thiệu và tư vấn cho khách hàng, qua đó khai thác có hiệu quả các kênh giao dịch nhằm đẩy mạnh nguồn thu dịch vụ trong năm 2016 và những năm tiếp theo,

Qua chuyên đề này, Phòng Dịch vụ và Marketing đã hệ thống và hướng dẫn lại các văn bản triển khai về sản phẩm dịch vụ Mobile Banking; thực hiện quy trình tiếp quỹ ATM, hướng dẫn xác định nguyên nhân thừa, thiếu quỹ; hướng dẫn lắp đặt máy POS; hướng dẫn cách làm các báo cáo ATM/POS và phương pháp giám sát tiếp quỹ ATM nhằm phòng tránh rủi ro thất thoát có thể xảy ra. 

Trong những năm gần đây, lãnh đạo Agribank Đồng Nai luôn quan tâm và chú trọng đến phát triển mảng dịch vụ trên địa bàn. Từ một chi nhánh mạnh về huy động vốn và cho vay nông nghiệp, nông thôn với tổng nguồn vốn của Agribank Đồng Nai đã đạt trên 21.540 tỷ đồng, tăng so đầu năm hơn 1.500 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay đạt hơn 10.400 tỷ đồng, tăng so đầu năm gần 500 tỷ đồng đến nay mảng thu dịch vụ của Agribank Đồng Nai cũng đã nằm trong TOP dẫn đầu của hệ thống với tổng thu dịch vụ năm 2015 đạt mức 54 tỷ đồng. Thực hiện theo chỉ đạo của Agribank Việt Nam về mục tiêu phát triển Dịch vụ trong năm 2016, từ đầu năm Giám đốc Agribank Đồng Nai đã chỉ đạo các Phòng nghiệp vụ xây dựng và giao chỉ tiêu kế hoạch cụ thể cho từng chi nhánh loại III và Phòng giao dịch trực thuộc thực hiện đồng thời định hướng hoạt động kinh doanh của chi nhánh theo hướng Dịch vụ - Tín dụng - Huy động vốn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ông Nguyễn Huy Trinh – Giám đốc đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được về phát triển và tăng trưởng dịch vụ của chi nhánh trong thời gian qua mặc dù chi nhánh không có thế mạnh về thị trường xuất khẩu lao động nước ngoài đồng thời sự cạnh tranh gay gắt của 52 ngân hàng đang hoạt động địa bàn cũng hạn chế khả năng phát triển dịch vụ. 

Vì vậy, Agribank Đồng Nai phải thực hiện tốt công tác truyền thông, tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng bán lẻ, đổi mới cấu trúc bán hàng, chú trọng phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại để hạn chế lao động thủ công, tăng năng suất lao động. Ngoài điểm mạnh về thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại hối, với mạng lưới 48 máy ATM và hơn 261.000 thẻ, Agribank Đồng Nai cũng hy vọng sẽ phát triển mạnh về dịch vụ Thẻ và Mobile Bankking đồng thời mong muốn toàn thể CBNV chi nhánh tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu và sử dụng thuần thục dịch vụ Mobile Bankking để giới thiệu và tư vấn cho khách hàng sử dụng nhằm đẩy mạnh tăng nguồn thu dịch vụ cũng như góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao.