Xế sang tiền tỷ lấn át tại Triển lãm Ô tô Việt Nam

TPO - Nếu tại triển lãm xe hơi tại các nước lân cận, những mẫu xe nhỏ, thực dụng với giá bán rẻ lên ngôi và nhận được nhiều sự quan tâm của quan khách, thì Triển lãm Ô tô Việt Nam bị lấn át hoàn toàn bởi những mẫu xe sang tiền tỷ.

Năm nay, xe hơi giá rẻ tiếp tục mất dạng trong triển lãm. Những mẫu xe giá rẻ trưng bày tại triển lãm đều đã được bán trên thị trường. Xế hộp bình dân duy nhất ra mắt là chiếc MPV Suzuki Ertiga được nhập khẩu từ Ấn Độ.

Trái ngược với nó là rất nhiều mẫu xe hạng sang, có giá từ trên 1 tỷ đến hàng tỷ đồng, khiến triển lãm ô tô Việt Nam long lanh và hào nhoáng.

Mercedes-Benz vẫn là cái tên lớn, với tổng giá trị xe sang mang tới triển lãm lần này. Chiếc xe tâm điểm của Mercedes-Benz có giá 7,19 tỷ đồng, Mercedes S500 4Matic Coupe. Chiếc xe này sở hữu thân hình to lớn sang trọng của S500, cửa đôi thể thao ấn tượng và động cơ 4,7 lít mạnh mẽ, mang lại công suất 455 mã lực, mô men xoắn cực đại 700 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây.

Chiếc xe chiến lược mới của Mercedes lần này là C-Class mới được ra mắt cách đây không lâu. Đây là mẫu xe sang có giá tiền vừa phài nhưng được trang bị những công nghệ tiên tiến và sang trọng, hướng tới nhiều đối tượng khách hàng hơn. C-Class được bán với giá từ 1,389 tỷ tới 1,669 tỷ đồng.

Mercedes GLA cũng xuất trận với ngoại hình nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, tăng tốc 0-100 km/h dưới 5 giây nhờ động cơ 2.0 lít tăng áp mạnh mẽ. Ngoài ra là 2 chiếc xe thể thao mui xếp ấn tượng SL 400 2LOOK Edition và SLK 350 CarbonLOOK Edition. Dàn xe của Mercedes mang tới triển lãm có tổng trị giá 56 tỷ đồng, đủ biết mức độ đắt giá và sang trọng.

Merdedes SL 400 2LOOK Edition

Mercedes SLK 250 CarbonLOOK Edition

Mercedes S 500 4MATIC Coupe

Mercedes GLA 45 AMG 4MATIC Edition

Mercedes C 250 AMG

Mercedes C 250 Exclusive

Ngoài Mercedes, nước Đức còn có những cái tên khác cũng sang trọng không kém, đó là BMW, Audi và không thể không nhắc tới sự trở lại của Porsche.

Audi mang tới 3 xe mới là A3 Sportback, A7 Sportback và TT Coupe, trong đó A3 Sportback là chiếc xe chiến lược. A3 Sportback sở hữu thiết kế trẻ trung, động cơ 1.4 lít 125 mã lực và giá bán từ 1,2 tỷ đồng.

Audi A7 Sportback có giá từ 3,3 tỷ đồng, sở hữu động cơ 3.0 TFSI công suất 333 mã lực cùng hàng loạt trang bị sang trọng, thể thao. Audi TT Coupe là chiếc xe thể thao nhỏ gọn, đạt tốc độ cao, sức cản không khí tốt nhất phân khúc, nhiều công nghệ hiện đại, động cơ 2.0 lit TFSI đạt công suất 230 mã lực và có giá 1,78 tỷ đồng.

Audi A6

Audi A8L

Audi A5

Audi Q5

Audi A3

Audi TT Coupe

Audi A7 Sportback

BMW mang tới hàng loạt mẫu xe hạng sang, trong đó có 2 chiếc BMW M3 và BMW 4 Series Gran Coupe được chú ý nhất. Ngay cả thương hiệu MINI của BMW với chất cá tính và tinh nghịch cũng có giá trên 1 tỷ đồng.

BMW 528i

BMW X4

BMW X5 Individual

BMW M4

MINI phiên bản mui xếp

Porsche đánh dấu sự trở lại bằng những mẫu xe tiền tỷ của mình, trong đó hot nhất đang là mẫu Macan, SUV cỡ nhỏ sang trọng với giá 2,96 tỷ đồng. Ngoài ra là Cayenne S mới có giá 4,3 tỷ đồng, Panamera thế hệ 2 giá 4,43 tỷ và Boxster S giá 3,97 tỷ đồng. 

Porsche Macan

Macan gây sốt trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt

Porsche Boxster S

Porsche Cayenne S

Toyota ngoài Camry hay 86, còn dàn trận hàng loạt xe sang tại gian hàng của Lexus, với tâm điểm là chiếc GX460 2015 giá 3,766 tỷ đồng với động cơ V8 4,6 lít và sức mạnh vượt mọi địa hình. 

Lexus GS 350

Lexus LS 460L

Lexus LX 570

Lexus GX 460 ra mắt tại Việt Nam

Phần còn lại là những chiếc xe sang tới từ các thương hiệu nổi tiếng như Infiniti, Range Rover hay cái tên mới Jaguar, tất cả đều long lanh và hào nhoáng. 

Infiniti QX60

Infiniti QX70

Infiniti QX80

Hầu hết những mẫu xe sang có mặt tại triển lãm đều là xe nhập khẩu, đến từ các nhãn hiệu xe hơi danh tiếng nhất. Với xu hướng này, nếu triển lãm Ô tô Việt Nam tiếp tục là sân chơi chung của VAMA với những nhà nhập khẩu xe chính hãng, thì những cái tên đình đám khác như Rolls-Royce, Bentley hay Lamborghini rất có thể sẽ gia nhập cuộc chơi.

Có xe sang, xe mới, công nghệ cao khiến triển lãm diễn ra sôi động và thu hút đông đảo quan khách, nhưng nếu có nhiều hơn những mẫu xe nhỏ, giá rẻ, lắp ráp trong nước và hướng tới đối tượng người dùng đông đảo, có lẽ triển lãm ô tô Việt Nam sẽ thành công hơn.