Theo một nghiên cứu của Media Tenor, năm 2014, trong số 12 công ty đa quốc gia xuất hiện nhiều nhất trên truyền thông quốc tế có đến 3 hãng hàng không (Malaysia Airlines, Lufthansa và AirAsia).
Tần suất truyền thông tăng đột biến phần lớn là do các tai nạn nghiêm trọng, như sự cố MH370, vụ mất tích của AirAsia QZ 8501.
Các sự kiện trên thu hút toàn thế giới, và giới truyền thông quốc tế dành sự quan tâm đặc biệt không chỉ cho những công ty này, mà còn soi xét toàn bộ các công ty trong ngành của tất cả các quốc gia, với đa số các nhận định “bi quan”.
Tuy nhiên, trong top 12 hãng hàng không xuất hiện nhiều nhất trên truyền hình quốc tế năm qua, có 2 hãng được phản ánh tích cực là Etihad Airways của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Vietnam Airlines của Việt Nam, nhờ thông tin về kết quả kinh doanh, không có tai nạn nghiêm trọng và chất lượng dịch vụ tốt.
Nguồn: Media Tenor Việt Nam
Khác với sự xuất hiện “ngoài ý muốn” của một số hãng hàng không, sự có mặt và thứ tự của các công ty hàng đầu của Mỹ trong danh sách 12 công ty đa quốc gia xuất hiện nhiều nhất trên truyền thông năm 2014 của Media Tenor lại mang ý nghĩa khác.
Theo đó, tần suất truyền thông ổn định - Google (thứ 2), Facebook (thứ 3), Apple (thứ 4), Twitter (thứ 6) và YouTube (thứ 8) – cho thấy chiến lược truyền thông nhất quán của các hãng này.
Nguồn: Media Tenor Việt Nam
Một số tên tuổi khác của năm 2013 như Microsoft, Boeing, Ngân hàng UBS hay Volkswagen không còn danh sách này.