'Vẻ đẹp bất tận' thay cho 'Vẻ đẹp tiềm ẩn'

TP - Chiều 27-12, Bộ VHTT&DL công bố tiêu đề - biểu tượng mới của ngành du lịch: Vẻ đẹp bất tận (Timeless Charm), thay cho Vẻ đẹp tiềm ẩn.

Du lịch Việt Nam vất vả tìm biểu tượng

Kèm theo đó là biểu trưng hoa sen cách điệu 5 cánh, 5 màu sắc: màu chủ đạo xanh nước biển biểu trưng du lịch biển đảo; xanh lá cây: du lịch sinh thái, thiên nhiên; vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; tím du lịch khám phá, mạo hiểm; hồng: sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nói thêm, dựa trên kết quả từ cuộc thi thiết kế biểu trưng, đề xuất tiêu đề từ cuối 2010, Tổng cục Du lịch lấy ý kiến các bên, tham khảo nhóm tư vấn chuyên gia nước ngoài trong chương trình Phát triển năng lực du lịch do bà Kristen Focken đại diện.

Tổng cục Du lịch mời Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp làm phần biểu trưng. Người trực tiếp thực hiện là họa sĩ Trần Hoài Đức.

Theo Báo giấy