Ùn ùn đến Indochina Airlines đòi hoàn lại tiền vé

TP - Ngày 27-1, sau khi có thông tin Công ty Cổ phần Hàng không Đông Dương (gọi tắt là Indochina Airlines) bị Cục Hàng không dân dụng rút giấy phép bay, hàng trăm người đã kéo đến các văn phòng của hãng này đòi lại tiền mua vé.
Hành khách thất thểu trước trụ sở văn phòng Indochina Airlines vì chưa đòi được tiền mua vé máy bay - Ảnh: ĐTD

Tại Văn phòng của Indochina Airlines trên đường Đống Đa (phường 2, quận Tân Bình, TPHCM) tập trung hơn 40 người đến đòi lại tiền vé.

Một nữ hàng khách bức xúc cho biết trước đó chị đã mua 6 vé để đòi lại tiền đã mua vé của chuyến Sài Gòn - Hà Nội vào ngày 5-2 tới để về quê ăn Tết.

Sau khi biết thông tin Indochina Airlines bị cấm bay đăng tải trên báo chí, chị đã gọi điện và sau đó trực tiếp đến văn phòng của hãng bay này để xác nhận và đòi lại tiền mua vé nhưng không được giải quyết.

Trụ sở chính của Indochina Airlines đặt trên đường Bà Huyện Thanh Quan (phường 9, quận 3) cũng tụ tập hàng chục người đến đòi tiền mua vé máy bay.

Những người có trách nhiệm (tự xưng là kế toán trưởng, giám đốc điều hành) đang có mặt ở đây gồm ông Nguyễn Minh Trí và ông Lê Hồng Phổ đã viết giấy hẹn và cho biết phải chờ lãnh đạo cao nhất của Indochina Airlines hoàn tất chuyến công tác nước ngoài trở về mới có thể giải quyết.

Bản viết tay xác nhận còn nợ tiền vé hành khách của đại diện Indochina Airlines

Cùng ngày, bảng hiệu của hãng Indochina Airlines tại trụ sở chính cũng được gỡ bỏ.

Theo tin từ Cục Hàng không Việt Nam, trong ngày 27-1, Cục đã có văn bản yêu cầu Indochina Airlines ngừng mọi hoạt động xúc tiến thương mại như quảng bá, quảng cáo, bán vé... và phải báo cáo tình hình bán vé, số lượng vé đã bán ra, lượng vé đã hoàn tiền, số vé tồn đọng và báo cáo bằng văn bản cho Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 29-1.