Tuyến đường hiện đại nhất Quảng Ninh lại sạt lở sau mưa

TPO - Sau trận mưa lớn ngày 2/6, tuyến đường 10 làn xe hiện đại nhất Quảng Ninh xảy ra hiện tượng sạt lở. Một phần vỉa hè bị sạt sâu gần 2 mét, dài 16 mét, để lộ đường dây cáp ngầm gây nguy hiểm cho người đi đường.

Quốc lộ 18 (đoạn đi qua phường Đại Yên, TP. Hạ Long) được đánh giá là tuyến đường hiện đại bậc nhất Quảng Ninh với hệ thống đèn led chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè mặt đường đồng bộ với 10 làn xe lưu thông kết nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng nhưng cứ mưa là sạt.

Phần vỉa hè của tuyến đường 10 làn xe hiện đại nhất Quảng Ninh bị sạt sở sau mưa.

Trận mưa lớn đêm 1/6 đến rạng sáng 2/6 đã khiến cho phần vỉa hè của tuyến đường này bị sạt lở nghiêm trọng. Một phần vỉa vè của tuyến đường bị nước cuốn trôi để lộ một hố lớn sâu gần 2 mét, rộng gần 20 mét.

Ngoài ra, nước mưa cũng bào sâu vào lòng đường tạo hàm ếch, hở luôn phần chân đột đèn đường, Phần đất đá sụt lún để lộ ra đường dây cáp ngầm gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua lại.

Đất đá sụt lún để lộ cả đường dây cáp ngầm

Được biết, đây không phải lần đầu tuyền đường này xảy ra tình trạng sạt lở. Trước đó, vào mùa mưa năm 2018 (tháng 7-8) tình trạng sạt lở cũng liên tục diễn ra trên đoạn đường này. Hàng nghìn khối đất đá từ các ngọn đồi bị cuốn trôi xuống đường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc lưu thông của các phương tiện.

Mùa mưa tgangs 7/2018, tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng. Hàng nghìn khối đất đá đổ tràn ra đường.

Không những thế, năm 2018, mặc dù mới khánh thành chưa được vài tháng, nhiều lần đơn vị thi công phải huy động nhân công "vá chằng vá đụp" mặt đường bị sụt lún, nứt. Nhiều người cho rằng chất lượng công trình này đang có vấn đề về chất lượng.

Nhiều lần đơn vị thi công phải cào mặt đường lên thảm lại.

Tuyến đường 10 làn xe được Khởi công từ tháng 6/2017, kinh phí 540 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP Hạ Long thuộc Dự án Mở rộng QL18 đoạn từ nút giao Minh Khai đến đường Hoàng Quốc Việt. Đây là tuyến đường 10 làn xe đầu tiên và lớn nhất được xây dựng tại Quảng Ninh kết nối Hạ Long với tuyến cao tốc Hải Phòng - Vân Đồn.

Hơn 500 tỷ cho hơn 5km đường những chất lượng công trình phát lộ nhiều bất cập.

Đường được thiết kế dài 5,14km, rộng 54,5m, với 8 làn xe cơ giới(mỗi làn rộng 3,5m), 2 làn xe thô sơ (rộng 4m) . Dải phân cách giữa bố trí trồng hoa và cây xanh trang trí tạo cảnh quan rộng 6,5m, vỉa hè hai bên rộng từ 3-5m cùng hệ thống điện chiếu sáng, rãnh dọc thu nước mặt đường. Tuyến đường này đi vào hoạt động bắt đầu từ tháng 04/2018.