“Kích cầu du lịch thực sự trở thành một phong trào mạnh mẽ của toàn ngành, hứa hẹn mang lại các kết quả tốt đẹp cho du lịch Việt Nam. Tây Bắc là một khu vực còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế nhưng Tây Bắc là nơi giàu tài nguyên du lịch (cả thiên nhiên và văn hóa). Phát triển du lịch sẽ là một con đường nhanh nhất tạo động lực phát triển cho vùng đất này”, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại lễ phát động sáng 12/6 tại Hà Nội.
Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Ban Chỉ đạo hợp tác phát triển du lịch tám tỉnh Tấy Bắc mở rộng gồm Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang.
Chương trình này nhằm cụ thể hóa mục tiêu của Chương trình kích cầu toàn quốc- khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép. Chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc thúc đẩy việc khai thác tiềm năng to lớn về du lịch của Tây Bắc, góp phần từng bước cải thiện đời sống của đồng bào dân tộc tại đây. Trong thời điểm toàn dân tham gia phòng chống dịch COVID-19, chương trình kích cầu sẽ góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế các tỉnh Tây Bắc, lấy du lịch làm sinh kế mới cho người dân tại các tỉnh Tây Bắc.
Ngay sau lễ phát động, đoàn khảo sát lên đường với mục tiêu xây dựng sản phẩm độc đáo để tạo đột phá cho vùng đất này, kéo dài trong 5 ngày từ 12/6 đến ngày 16/6/2020.
“Doanh nghiệp lữ hành cam kết sẽ xây dựng sản phẩm chinh phục du khách. Tất cả cộng đồng cung ứng dịch vụ Tây Bắc cam kết các sản phẩm du lịch kích cầu của doanh nghiệp lữ hành sẽ đáp ứng đầy đủ tiêu chí về chất lượng, giá và đảm bảo an toàn tiêu chuẩn phòng chống COVID-19 do Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đưa ra”, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám Đốc HanoiRedtours đại diện các doanh nghiệp lữ hành trên toàn quốc phát biểu.