Theo Reuters, trong số các nhãn hàng nổi tiếng hợp tác với Suarez, công ty cờ bạc trực tuyến 888poker tuyên bố xem xét thoả thuận tài trợ cho chân sút tuyển Uruguay sau hành động cắn vai hậu vệ Chiellini trong trận thắng Ý 1-0 thuộc khuôn khổ bảng D bị dư luận chỉ trích kịch liệt. Trước thềm World Cup 2014, Suarez trở thành một trong những đại sứ của công ty nói trên bằng một giao dịch thương mại béo bở.
Trong tuyên bố của mình, phía công ty 888poker cho biết: “Sau những lời cáo buộc đối với Luis Suarez liên quan đến hành vi trong trận đấu Uruguay gặp ý ở World, 888poker đang xem xét các thoả thuận tài trợ của công ty với cầu thủ này bởi chúng tôi không chấp nhận những hành vi xấu xa như thế”.
Hình ảnh mang tiếng xấu này nhiều khả năng sẽ khiến Suarez bị hàng loạt nhà tài trợ quảng cáo tẩy chay - Ảnh: Reuters
Công ty trên đăng tải nổi bật tuyên bố của mình trên website của mình, kèm theo lời mỉa mai về một Suarez luôn có những hành động bất thường trong bóng đá. Theo 888poker, trong các hợp đồng tài trợ luôn có điều khoản có thể chấm dứt hợp đồng giữa chừng nếu một vận động viên làm thương hiệu của họ bị mang tiếng xấu.
Ngoài 888poker, Suarez cũng đối mặt với nguy cơ bị nhãn hàng thể thao uy tín Adidas chấm dứt hợp đồng quảng cáo. Adidas cho biết sẽ có phản hồi về vụ tranh cãi mới nhất của Suarez sau khi FIFA công bố kết luận điều tra về hành vi “cẩu xực” của tiền đạo ngôi sao đang chơi cho Liverpool. “Adidas nhận thức được các vấn đề liên quan đến Luis Suarez. Chúng tôi đang chờ báo cáo điều tra đầy đủ từ FIFA và sẽ có quyết định”, một tuyên bố của Addias cho hay.
Adidas đang chờ đợi FIFA công bố điều tra để xử lý hợp đồng quảng cáo với Suarez - Ảnh: Adidas
Chưa dừng lại đó, chân sút 27 tuổi nói trên còn đối diện nguy cơ đứt gánh giữa đường về hợp tác quảng cáo với nhãn hàng nổi tiếng sản xuất tai nghe của Mỹ là Beats.
Mặc dù cú cắn của Suarez đang khiến các công ty tài trợ đau đầu, thì nhiều tổ chức và cá nhân lại mừng húm khi biến hoá hình ảnh “cẩu xực” của tiền đạo này thành trò cười hoặc sốc nổi để “lấy số” thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội.