Các khoang còn lại vẫn tạo ra sức nổi cho con tàu, tuy nhiên việc nước biển vào hầm hàng làm công tác cứu hộ càng trở nên khó khăn, có nguy cơ tàu sẽ bị chìm.
Ông Trần Đức Thi, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Nha Trang cho biết đề phòng trường hợp xấu nhất là tàu chìm, Cảng vụ Hàng hải Nha Trang đã rút toàn bộ dầu trên tàu Trường Giang 54. Việc bốc dỡ hàng hóa trên tàu Trường Giang 54 vẫn được tiếp tục, nhưng vì gặp sóng to, sà lan không thể tiếp cận với tàu nên công tác này gặp nhiều khó khăn. Cảng vụ Hàng hải Nha Trang đã huy động tàu cá của ngư dân đưa vào bờ thêm 100 tấn phân bón nữa, đến nay đã đưa vào bờ khoảng 200 tấn.
Rạng sáng 29- 12- 2010, tàu Trường Giang 54 của Công ty Trách nhiệm hữu hạn vận tải đường biển Trường Giang (địa chỉ Hải Xuân, Hải Hậu, tỉnh Nam Định) có tải trọng gần 2.000 tấn, chở 1.950 tấn phân bón kali xuất phát từ Đồng Nai đi Hải Phòng đã bị mắc cạn tại hướng đông của đảo Hòn Tre thuộc vịnh Nha Trang-Khánh Hòa, gần với hải đăng Bích Đầm và đảo Hòn Nọc.
Nhận được tín hiệu cấp cứu, khoảng 6 giờ sáng 29- 12, Cảng vụ Hàng hải Nha Trang đã tổ chức cứu hộ nhưng không được do thời tiết xấu. Ngày 30 - 12, một số thuyền cá nhỏ tiếp cận tàu, bốc được gần 100 tấn hàng thì phải dừng do sóng lớn.
Việc cứu hộ con tàu được Cảng vụ Hàng hải Nha Trang tích cực thực hiện nhưng gặp khó khăn vì sóng to, gió lớn, nơi tàu mắc cạn lại có đá ngầm.
BTV
Tổng hợp