Chiều 31/7, ghi nhận của phóng viên tại hai đầu của tuyến xe buýt đường sông đầu tiên ở Sài Gòn, công nhân vẫn đang khẩn trương thi công các công đoạn lắp ráp hai bến đỗ tàu buýt tại bến Bạch Đằng, quận 1 và bến phà Bình Quới, phường Linh Đông, quận Thủ Đức
Tại bến Bạch Đằng, một diện tích lớn khu vực công viên được trưng dụng để làm bến đỗ tàu buýt
Các công trình hiện hữu như nhà chờ tàu du lịch cũ, quầy bán vé được tháo dỡ để thi công bến đỗ đầu tiên của tuyến buýt sông Bạch Đằng-Linh Đông
Tại bến cuối tuyến số 1 ở phường Linh Đông, quận Thủ Đức, công nhân đã hoàn thành phần phao nổi dưới lòng sông
Cầu kết nối từ bờ sông xuống xe buýt cũng được hoàn thành với thiết kế một giàn nổi bằng thép trên mặt sông, các trụ đỡ khá chắc chắn
Toàn bộ phần lan can và tay vịn kết nối cầu xuống xe buýt được sơn màu trắng
Khu vực nhà chờ đang được công nhân gấp rút thi công với hệ thống mái che và có vòi nước
Tuyến buýt sông số 1 có chiều dài 10.8km dọc theo sông Sài Gòn với 7 trạm dừng thuộc địa bàn các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức
Ông Phạm Công Bằng, Trưởng Phòng Quản lý Vận tải thủy Sở GTVT TPHCM, cho biết tàu buýt đường sông đầu tiên thuộc tuyến số 1 sắp được hạ thủy để chạy thử và vận hành kỹ thuật trước khi bàn giao cho chủ đầu tư đưa vào hoạt động chính thức
Theo ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật, tuyến buýt đường sông số 1 sẽ có 5 tàu được đưa vào khai thác, mỗi tàu 80 chỗ. Tuyến Bạch Đằng – Linh Đông có thời gian lưu thông từ đầu bến đến cuối bến khoảng 30 phút, giá vé trong 2 năm đầu là 15.000đồng/vé/người