Theo đó, Tasco sẽ di dời trạm thu phí BOT Tân Đệ về lắp đặt tại đường tránh quốc lộ 10 qua thị trấn Đông Hưng, kinh phí lắp đặt do Tổng cục đường bộ hỗ trợ. Đồng thời, Sở GTVT tỉnh Thái Bình sẽ phân luồng giao thông ở hai đầu thị trấn Đông Hưng.
Lãnh đạo Tasco cho biết, phương án di dời trạm thu phí BOT Tân Đệ đã được thống nhất với Bộ GTVT. Tuy nhiên, do vướng các thủ tục di dời, nên nhanh nhất đến tháng 6/2019 trạm thu phí trên tuyến đường tránh Đông Hưng mới tiến hành thu phí.
Được biết, phía Tasco vẫn “lưu luyến” với trạm BOT Tân Đệ, do thời gian thu phí chỉ còn 2 năm nữa là hoàn thành thu hồi vốn.
Trước đó, ngày 12/12, UBND tỉnh Thái Bình đã có văn bản giao Sở GTVT tham mưu cho tỉnh và có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ về việc thống nhất vị trí để Tasco đặt trạm thu phí tuyến đường tránh Đông Hưng.
Như Tiền Phong đã đưa tin, từ tháng 5/2018, nhiều tài xế tập trung phản đối ví trí đặt trạm thu phí BOT Tân Đệ, vì cho rằng trạm thu phí đặt chưa đúng vị trí dự án, nhiều xe không qua đường BOT vẫn phải trả phí.
Trước sức ép của các lái xe, từ tháng 7/2018 tới nay, trạm BOT Tân Đệ phải xả trạm.
Trạm BOT Tân Đệ thu phí hoàn vốn cho Dự án đầu tư, cải tạo nâng cấp Quốc lộ 10 (đoạn từ cầu La Uyên - cầu Tân Đệ, dài 5,5 km, đường 4 làn xe) và đoạn tránh thị trấn Đông Hưng (dài 6,5km, đường 2 làn xe).
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, trong đó vốn nhà đầu tư 902 tỷ đồng, vốn nhà nước hỗ trợ hơn 121 tỷ đồng, do Công ty CP Tasco làm chủ đầu tư.
Thời gian thu phí thu hồi vốn dự án tới năm 2021, mức phí thấp nhất là 35.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ, cao nhất là 180.000 đồng/lượt/xe tải 18 tấn trở lên. Trong đó, 60% doanh thu của trạm BOT Tân Đệ dùng hoàn vốn cho nâng cấp QL10 từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ, 40% doanh thu để hoàn vốn đường tránh thị trấn Đông Hưng.