'Ổ trâu, ổ gà' xuất hiện trên đường ven biển Hà Tĩnh

TPO - Nhiều vị trí dọc tuyến đường ven biển Hà Tĩnh bị bong tróc, hằn lún, xuất hiện "ổ trâu, ổ gà" trên mặt đường, gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông qua lại. Ngành chức năng đang vá tạm bằng đá dăm và đưa ra phương án cào bóc, thảm lại các vị trí hư hỏng.

Đường tỉnh 547 (còn gọi là đường ven biển Hà Tĩnh) là một trong những tuyến giao thông trục dọc, trọng điểm của Hà Tĩnh. Từ khi đưa vào sử dụng, đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh của tỉnh.

Thời gian gần đây, tuyến đường ven biển Hà Tĩnh đoạn từ xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) đến xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh) xuất hiện nhiều vị trí bong tróc, hằn lún thành ổ trâu, ổ gà trên mặt đường.

Theo ghi nhận, một số đoạn tuyến có phần bê tông trồi gãy, loang lỗ, chi chít điểm hư hỏng.

Một số vị trí xuất hiện ổ gà, ổ trâu rộng gần 1m, sâu hơn 10cm.

Nhiều đoạn mặt đường hư hỏng cả 2 chiều di chuyển khiến phương tiện lưu thông qua phải di chuyển chậm. Đơn vị quản lý tuyến đường đã đặt biển cảnh báo đường hỏng ở 2 đầu vị trí để cảnh báo.

Một số vị trí mặt đường bong tróc, hằn lún vệt sâu khoảng 20cm.

Phần bê tông nhựa rạn nứt, gãy vỡ khiến đá dăm trồi lên, gây nguy hiểm cho phương tiện qua lại.

Người dân địa phương cho biết, gần 1 năm trở lại đây, lưu lượng xe tải trọng lớn, container lưu thông trên tuyến luôn tấp nập cả ngày lẫn đêm.

“Đường hỏng nhưng việc khắc phục, sửa chữa khá chậm gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại tuyến đường, đặc biệt là vào ban đêm”, một người dân huyện Cẩm Xuyên) cho hay.

Đơn vị quản lý tuyến đường cho biết tuyến đường ven biển đoạn từ xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) tới xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh) dài khoảng 8 km, hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2017, được thảm 1 lớp bê tông nhựa.

“Do sử dụng đã lâu, chịu nhiều tác động từ lưu lượng phương tiện, thời tiết nên không tránh khỏi tình trạng hư hỏng. Trước mắt, đơn vị đang vá tạm các vị trí hư hỏng bằng đá dăm và đưa ra phương án cào bóc, thảm lại lớp bê tông khác để đảm bảo an toàn”, đại diện đơn vị quản lý tuyến đường thông tin. Trong hình, rác thải xây dựng còn đổ dọc tuyến đoạn qua cầu Bản, xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh).

Vị trí tuyến qua xã Cẩm Lĩnh từng xảy ra sạt lở nghiêm trọng, khiến hàng nghìn khối đất đá tràn ra mặt đường. Ngành chức năng đã xây kè chống sạt để hạn chế tình trạng này.

Tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng (gọi là đường ven biển Hà Tĩnh) dài 120 km, bắt đầu từ cầu Cửa Hội (huyện Nghi Xuân) tới điểm giao với quốc lộ 12C ở cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh). Tuyến giao thông đi qua 6 địa phương của Hà Tĩnh, gồm các huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Trong 120 km của tuyến đường ven biển Hà Tĩnh thì có 33 km trùng với một số đoạn tuyến đã được đầu tư của các dự án tại 3 địa phương (Lộc Hà, Thạch Hà và thị xã Kỳ Anh), còn 87 km được xây dựng mới qua 2 giai đoạn (chủ đầu tư giai đoạn 1 là Sở GTVT Hà Tĩnh, còn giai đoạn 2 là Ban QLDA các công trình giao thông tỉnh) với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương và một phần ngân sách Hà Tĩnh.

Đầu tháng 10 vừa qua, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản đề xuất gửi Bộ GTVT và Cục đường bộ Việt Nam đề nghị chấp thuận, chuyển tuyến đường ven biển thành quốc lộ ven biển.