Thuộc Cty Cổ phần Đầu tư Phát triển Ngành nước & Môi trường (WEDICO), Nước Ngầm vốn là bến xe quy mô vừa (rộng 10.300 m2; công suất 350 lượt xe/ngày) của Hà Nội. Đi theo chủ trương “xã hội hóa bến xe”, ngay từ ngày thành lập, đây là bến xe phát triển năng động, trật tự với sự quản lý chặt chẽ và chăm chút “từng ly từng tý” của từ lãnh đạo đến nhân viên.
Tháng 3/2014, Bến xe Nước Ngầm được mở rộng lên 17.800m2; đồng thời được xây dựng, chỉnh trang toàn bộ theo hướng hiện đại, đa dạng hóa dịch vụ cho các doanh nghiệp vận tải và hành khách.
Bến xe Nước Ngầm được xác nhận có công suất 800 lượt xe/ngày. Tuy nhiên, như hầu hết các bến xe xã hội hóa khác trên cả nước, Nước Ngầm luôn trong tình trạng “gái đẹp ế chồng” do công tác quản lý luồng tuyến thiếu nhất quán của cơ quan nhà nước. Trong khi bến xe nhà nước khác trên địa bàn Hà Nội chật kín, Bến xe Nước Ngầm hiện chỉ đạt dưới 200 xe/ngày, chưa đến 1/4 công suất.
Bằng khen của Giám đốc Công an Hà Nội tặng đội Bảo vệ Bến xe Nước Ngầm. Ảnh: Như Ý
Việc thu nhận, trưng bày công khai để trao trả hành lý bị thất lạc cho khách là hoạt động riêng có tại Bến xe Nước Ngầm. Hoạt động này được hỗ trợ tối đa bởi đội ngũ bảo vệ kỷ luật cao và hệ thống camera dày đặc. Ảnh: Như Ý
Một góc nhìn đẹp tại Bến xe Nước Ngầm. Ảnh: Như Ý
Lối ra vào sân bến được thiết kế tiện lợi, khoa học với các biển báo rõ ràng. Ảnh: Như Ý
Nước Ngầm có khu nhà nghỉ sạch sẽ, tiện nghi ngang bằng các khách sạn tầm trung. Ảnh: Như Ý
Taxi được vào Bến xe Nước Ngầm trả khách miễn phí. Ảnh: Như Ý
Khách cũng có thể sử dụng xe buýt để đến/rời bến. Ảnh: Như Ý
Thế mạnh của Bến xe Nước Ngầm là sự sắp xếp khoa học và giữ vững kỷ luật. Ảnh: Như Ý
Khu vực bán vé, nhà chờ rộng rãi, được trang bị điều hòa nhiệt độ. Ảnh: Như Ý