Theo đó, hầm Cổ Mã dài 500m, gồm 2 ống hầm song song cách nhau 30m, tốc độ thiết kế khi qua hầm là 80km/giờ. Mặt đường trong hầm và vỏ hầm bằng bê tông xi măng và bê tông cốt thép, chịu được động đất khoảng 7 độ richter. Hầm xây dựng từ tháng 11/2013, đến nay hoàn thành sớm hơn dự kiến 3,5 tháng.
Được biết, Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả có tổng chiều dài 13,4km, được thiết kế 4 làn xe (mỗi làn rộng 3,75m), nằm trên QL1A nối hai tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa với tổng vốn đầu tư 15.603 tỷ đồng (điểm đầu tại km 1353+500, điểm cuối tại km1374+525). Trong đó, hầm Đèo Cả dài 3.900m, hầm Cổ Mã dài 500m, đường dẫn và các cầu trên tuyến dài 9 km.
Đặc biệt, trong quá trình triển khai Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả, Cty CP đầu tư Đèo Cả đã tiết kiệm và giảm chi phí hơn 3.600 tỷ đồng so với dự toán ban đầu. Phần kinh khí tiết kiệm này đã được Bộ GTVT chấp thuận chuyển sang đầu tư dự án Hầm Cù Mông đoạn qua hai tỉnh Phú Yên-Bình Định, dự kiến sẽ khởi công trong năm 2017.
Chùm ảnh thông hầm:
Hai đường hầm của hầm Cổ Mã, mỗi đường hầm dài 500 mét do Cty CP Sông Đà 10 thi công đang phấn đấu hoàn thành
Hai cửa hầm Đèo Cả, mỗi hầm dài 4.150 mét đã bắt đầu khoan từ giữa tháng 8 do Tổng Cty xây dựng Lũng Lô liên danh với Cty CP xây dựng công trình ngầm thi công khoan từ 2 đầu, phấn đấu đến tháng 9/2016 sẽ hoàn thành.