Đoàn làm phim khởi động màn giới thiệu phim ở Tokyo và nhiều thành phố khác. Ngày 26-11, Trần Anh Hùng dẫn đầu đoàn làm phim giao lưu với khán giả Tokyo, chuẩn bị cho cuộc ra mắt được dự đoán là đình đám sắp tới. Kể từ lần công chiếu đầu tiên ở LHP Venice hồi tháng 9, đây là đợt truyền thông lớn đối với sức hút của cuốn sách từng khiến Murakami và vợ phải chạy trốn ngay sau khi gửi bản thảo, giờ lan tỏa tương tự với bộ phim của Trần Anh Hùng.
Trong buổi giới thiệu ở Tokyo, đạo diễn tâm sự, anh mất bốn năm để thuyết phục cha đẻ Rừng Na Uy. "Murakami để lại ấn tượng trong tôi là người trầm lặng, nghiêm túc, vô cùng cẩn thận. Ông đưa ra hai điều kiện: Một là phải để ông ấy đọc kịch bản, tiếp đến ông muốn biết chính xác kinh phí làm phim là bao nhiêu", Trần Anh Hùng kể.
Đạo diễn Mùi đu đủ xanh lần đầu đọc Rừng Na Uy năm 1994, từ đó anh luôn nghĩ đến chuyện làm sao chuyển thể cuốn sách này: "Tôi từng đọc nhiều câu chuyện tình yêu, nhưng chỉ Rừng Na Uy cho tôi cảm giác đặc biệt. Cuốn sách khám phá một vài mảng tối ẩn giấu bên trong bạn. Đó là câu chuyện về tình yêu và sự mất mát trong tình yêu. Đó là câu chuyện về sự đau khổ, là cảm giác bạn tiếp tục sống thế nào sau cái chết của người thân yêu".
Dàn diễn viên khá ấn tượng. Vai Naoko được gửi gắm cho Rinko Kikuchi- cô từng giành Oscar vai phụ xuất sắc nhờ phim Babel. Nam chính Toru Wantanabe do diễn viên hàng đầu Nhật Bản Kenichi Matsuyama đảm nhiệm. Cô gái Midori tươi tắn do người mẫu trẻ Kiko Mizuhara thủ vai. Đây cũng là vai diễn đầu tay của Kiko.
"Trong mỗi phụ nữ đều tồn tại hai tính cách- Naoko và Midori. Naoko là mặt u ám, đại diện cho đau khổ và nguy hiểm. Cô ấy mang lại cho các bạn phía u tối của cuộc sống, như cái chết chẳng hạn. Trong khi Midori giống như người vợ, dễ thương, nhạy cảm. Cô ấy là kiểu có thể đi qua mọi thay đổi của tình yêu và cuộc sống"- Kiko nói.
Rừng Na Uy là cuốn sách đầu tiên của Haruki Murakami chuyển thể thành phim. Riêng ở Nhật, Rừng Na Uy bán hết 10 triệu cuốn. Sách được dịch ra 36 ngôn ngữ với tổng số 2,6 triệu bản ở các nước khác. Ngoài Nhật Bản, phim Rừng Na Uy dự kiến ra rạp ở 36 quốc gia khác.
Sách và áo phông ăn theo phim
Trong khi chờ phim ra mắt, một hãng thời trang ở Nhật nhanh trí thiết kế loại áo phông kỷ niệm sự chuyển thể lên màn bạc của Rừng Na Uy. Chiếc áo vẽ nhiều cảnh trong tiểu thuyết- bối cảnh những năm 1960 về thế hệ sinh viên Nhật quay cuồng trong nỗi buồn của tình yêu và sự mất mát. Giá áo khoảng 18 USD.
Hương Liên
Theo Japan Today, W.S.Journal