Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đường từ Nhật Tân đi Nội Bài hiện tại đang được khai thác với tốc độ tối đa 80km/h (riêng các nhánh rẽ là 60km/h); đoạn qua nhà ga T1, T2 chỉ cắm biển “Đi chậm-SLOW”. Tuyến đường này mới được xây dựng với đặc điểm giao thông và quy mô hiện tại có thể phân chia thành 3 đoạn để tổ chức khai thác với tốc độ tối đa.
Cụ thể, đoạn 1 từ đầu phía Nam cầu Nhật Tân đến cầu Sông Thiếp có xe máy đi chung, điều chỉnh làn dành riêng cho xe con từ 80km/h thành 90km/h, các làn tiếp theo dành cho ô tô vẫn giữ tốc độ tối đa 80km/h, làn ngoài cùng dành cho xe máy tốc độ tối đa 70km/h.
Đoạn 2 từ cầu Sông Thiếp đến điểm mở dải phân cách giữa (khu vực khách sạn Vĩnh Gia) đã được phân xe máy đi riêng đường gom, chỉ có ô tô lưu thông điều chỉnh làn dành riêng cho xe con (làn sát dải phân cách giữa) từ 80km/h thành 90km/h.Các làn còn lại giữ nguyên.
Ngoài ra, đoạn tuyến này cần thay thế biển 60km/h trên giá long môn bằng biển 80km/h và dỡ bỏ biển 80km/h riêng lẻ không phù hợp trên tuyến; chỉ cắm biển 60km/h tại các đầu nhánh ra.
Đoạn đường tại khu vực nhà ga T1, T2 sân bay Nội Bài thay thế biển “Đi chậm-SLOW” bằng biển hạn chế tốc độ tối đa 60km/h và tiếp tục theo dõi, điều chỉnh kịp thời.
Với đường Võ Chí Công dẫn lên cầu Nhật Tân, tuyến này đang được phân làn theo từng loại phương tiện, xe con, xe khách, xe máy… sẽ gây khó khăn cho các phương tiện muốn rẽ trái, rẽ phải ở khu vực nút giao. Vì vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu điều chỉnh theo hướng bổ sung tại vị trí hết đoạn dốc khu vực cổng vào khu đô thị Ciputra; điều chỉnh biển phân làn; xem xét điều chỉnh bổ sung vạch sơn vừa đi thẳng vừa rẽ (trái, phải) ở khu vực nút giao nếu nhu cầu rẽ lớn.