Năm 2013, rất nhiều hãng phải triệu hồi xe liên quan đến lỗi này nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
Mới đây, Toyota đã thông báo thêm 650.000 xe tại Nhật Bản liên quan tới lỗi túi khí. Cụ thể, hãng sẽ tiến hành thay thế bộ phận kích nổ túi khí - bộ phận tạo khí Nitơ để làm căng túi khí trong thời gian rất ngắn. Trong lần triệu hồi đầu tiên, rất có thể chỉ là kiểm tra và sửa chữa chứ không thay thế bộ phận này. Có thể bộ phận kích nổ túi khí do công ty Tanaka cung cấp dùng không đúng chây gây nổ nên dễ gây cháy nổ, làm thương người ngồi trên xe.
Tại Mỹ, Toyota cũng sẽ thay đổi quy trình sửa chữa đối với các xe đã bị triệu hồi lần trước cũng do lỗi túi khí này.
Ban đầu, Toyota tiến hành kiểm tra xe để xác định xem có phải một trong các bộ kích nổ đã được lắp lên một chiếc xe, nhưng giờ đây công ty cho biết Takata không cung cấp danh sách đầy đủ số sê-ri hàng lỗi. Những xe chưa được lắp bộ kích nổ mới thì đợt này sẽ được lắp.
Lỗi này có thể cũng sẽ khiến Honda, Nissan và Mazda tới đây phải triệu hồi xe, vì các nhà sản xuất này cũng có nhiều xe sử dụng bộ kích nổ túi khí của Takata và đã phải triệu hồi vào tháng 4/2013.
NHTSA đã tiến hành điều tra và ghi nhận 6 trường hợp bộ kích nổ túi khí bị lỗi, tất cả đều ở nơi có độ ẩm cao như Florida và Puerto Rico.
Trong đó, có một tai nạn xảy ra với chiếc Toyota Corolla 2003: bộ kích nổ túi khí phát nổ, khiến mảnh vỡ bắn vào đầu người lái, còn xe thì bốc cháy, kính chắn gió trước vỡ nhưng túi khí không bung.
Một tai nạn tương tự cũng đã xảy ra với chiếc Honda Civic 2005 vào tháng 8/2013, khi bộ kích nổ túi khí cũng phát nổ, bắn mảnh khiến tài xế phải khâu nhiều mũi.
Takata - nhà cung cấp túi khí cho Toyota, Honda, Nissan và BMW, phát hiện đã sử dụng sai một thành phần kích nổ túi khí. Để khắc phục lỗi này, hãng đã cung cấp số hiệu của tất cả sản phẩm bị lỗi cho nhà sản xuất sử dụng công nghệ của mình.
Hiện nay NHTSA đang xem xét kỹ các khiếu nại liên quan đến các mẫu xe được sản xuất từ năm 2002 đến 2006 của Honda, Nissan, Mazda, Chrysler và Toyota bị triệu hồi do vấn đề túi khí. Điều tra này có thể dẫn đến đợt triệu hồi mới ước tính liên quan đến hơn một triệu xe.