Mercedes tại Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất nhì thế giới

TPO - Những con số tăng trưởng kỷ lục của Mercedes tại Việt Nam cùng vị trí tăng trưởng nhanh thứ 2 thế giới chứng minh rằng thị trường Việt Nam vẫn còn là mỏ vàng cho các hãng xe hơi hạng sang.

Mercedes-Benz Việt Nam vừa đạt được năm kinh doanh thành công nhất kể từ khi thành lập vào năm 1995 với mức doanh số 2.467 xe trong năm 2014, với mức tăng trưởng 43% so với năm 2013.

Với tốc độ tăng trưởng kể trên, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất châu Á và nhanh thứ hai toàn thế giới của thương hiệu Mercedes-Benz.

Nhờ việc trình làng 19 sản phẩm mới trong năm qua, Mercedes-Benz Việt Nam đã lập kỷ lục doanh số trong suốt 19 năm hoạt động tại Việt Nam. E-Class là mẫu xe bán chạy nhất của hãng với 635 chiếc đến tay khách hàng – cao hơn 2,5 lần so với đối thủ gần nhất.

2014 cũng là năm S-Class khẳng định rõ vị thế dẫn đầu phân khúc xe hơi saloon hạng sang với 376 xe bán ra và chiếm tới 83% thị phần.

C-Class mới cũng đã được khách hàng đón nhận tích cực với gần 600 đơn đặt hàng sau 2 tháng ra mắt. Đặc biệt, mẫu xe GL-Class đã đạt doanh số 116 chiếc, tăng gấp đôi so với năm 2013 và trở thành mẫu SUV hạng sang cỡ lớn bán chạy nhất tại Việt Nam.

Các mẫu xe cỡ nhỏ cũng đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của Mercedes-Benz. 3 mẫu xe A-Class, CLA và GLA đã đóng góp tổng cộng 349 xe trong tổng doanh số của MBV.

Trên toàn cầu, Mercedes-Benz cũng đã lập kỷ lục doanh số mới với 1.650.010 xe, tăng trưởng 12,9% so với năm 2013 và phá lỷ lục doanh số lần thứ 4 liên tiếp. Kỷ lục doanh số của hãng liên tiếp được phá vỡ trong tất cả các tháng của năm 2014.

Mức tăng trưởng 12,9% giúp Mercedes-Benz tiếp tục là thương hiệu xe sang tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” cũng dần đầu phân khúc xe sang ở các thị trường lớn như Đức, Nhật, Úc, Canada và Nga.

Một lần nữa, S-Class là mẫu saloon hạng sang cỡ lớn đắt khách nhất thế giới. Trong năm qua, đã có 103.737 xe S-Class saloon được bàn giao, tăng trưởng đến 82,2%.

C-Class tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz với tổng doanh số 316.792 chiếc. C-Class thế hệ mới là chiếc xe đầu tiên của hãng được lắp ráp trên 4 châu lục khác nhau.

Chưa bao giờ Mercedes-Benz bán được nhiều xe cỡ nhỏ như năm 2014. Tổng doanh số xe cỡ nhỏ tăng 24,7%, đạt mốc 463.152 xe, bao gồm A- Class, B- Class, CLA- Class và GLA-Class.

Doanh số xe SUV cũng đạt mốc kỷ lục với 341.788 xe, tăng 5,3%. Các mẫu xe SUV của Mercedes-Benz đều tăng trưởng ấn tượng như GLK (tăng 7,7%), M-Class (tăng 8,7%) và G-Class (tăng 10,4%).

Thương hiệu xe thể thao hiệu năng cao Mercedes-AMG cũng đã có một năm 2014 đột phá với 47.632 xe được bán ra, tăng đến 48% so với năm 2013.

Sự thành công của Mercedes trên toàn thế giới chứng tỏ những bước đi của hãng xe hơi danh tiếng nước Đức là chính xác, đặt nền móng cho một tương lai tiếp tục đà phát triển.

Hiện tại, hướng đi của Mercedes là đưa những công nghệ tiên tiến và hiệu năng mạnh mẽ xuống những dòng xe cỡ nhỏ với giá hợp lý hơn, vươn tới đối tượng khách hàng trẻ trung hơn và "bình dân" hơn.