Mercedes-Benz đang quyết tâm chiếm lĩnh phân khúc SUV hạng sang tại Việt Nam, với việc cho ra mắt dòng GLC, với 2 phiên bản 250 4MATIC và 300 AMG 4MATIC, có mức giá tương ứng là 1,769 tỷ đồng và 1,919 tỷ đồng.
Về tổng thể, điều đáng tiếc là Mercedes-Benz GLC đã đánh đổi hoàn toàn sự cá tính và những nét rất dễ nhận thấy trên đường của đàn anh GLK, để sở hữu thiết kế mới "quen quen", những đường nét có thể tìm thấy ở bất cứ mẫu SUV hiện đại nào trên đường.
Tất nhiên Mercedes-Benz có lý của mình, với danh tiếng của ngôi sao 3 cánh, một chiếc GLC tuy không quá nổi bật nhưng hợp thời chắc chắn sẽ tạo nên sức ảnh hưởng không nhỏ tới phân khúc SUV hạng sang, đặc biệt là tại Việt Nam, nơi Mercedes-Benz đang chiếm vị trí số 1 trong thị trường xe sang.
Gạt bỏ những đường nét thẳng vuông vắn cổ điển của đàn anh GLK, GLC mang nhiều nét cong mềm mại, những nét vuốt tinh tế từ đầu tới đuôi xe, tạo cảm giác năng động và hiện đại.
Mercedes GLC sở hữu chiều dài trục cơ sở lớn nhất phân khúc và ở mức 2.873 mm. So với người tiền nhiệm GLK, GLC dài hơn 120 mm và rộng hơn 50 mm, giúp xe có không gian bên trong thoáng đãng hơn hẳn. Hàng ghế sau của xe tăng thêm 57 mm, riêng khoảng để chân tăng 36 mm. Nếu gập hàng ghế sau xuống sàn, khoang hành lý có thể tích 1.600 lít.
To lớn hơn nhưng GLC lại cắt giảm được 80 kg so với đàn anh GLK, với việc sử dụng cấu trúc thân xe siêu nhẹ và hệ thống treo/truyền động sử dụng vật liệu tiên tiến.
GLC sử dụng mâm hợp kim nhôm 18 inch trên bản 250 và 19 inch trên bản 300 AMG với thiết kế khá ấn tượng. Ngoài ra là ống xả kép thể thao, giá nóc xe, bậc lên xuống tạo cảm giác mạnh mẽ.
Bên trong xe là khoang nội thất rộng rãi, ấn tượng và sang trọng với khá nhiều vật liệu cao cấp, tuy chưa phải là hàng "đỉnh" của Mercedes-Benz. Có thể kể đến một số đặc điểm nổi bật của nội thất GLC như cửa sổ trời siêu rộng, vô lăng đa chức năng, bảng điều khiển trung tâm nổi bật và tiện dụng, hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa công suất 590 watt, định vị vệ tinh GPS hỗ trợ bản đồ Việt Nam, ghế trước chỉnh điện nhớ 3 vị trí... Không gian rộng rãi nhờ việc tăng kích thước khiến mọi vị trí trên chiếc GLC đều mang lại cảm giác thoải mái.
Tại Việt Nam, GLC sở hữu 2 phiên bản 250 4MATIC và 300 AMG 4MATIC, cùng sử dụng động cơ dung tích 2.0 lít nhưng có công suất khác nhau, 211 mã lực trên bản 250 và 245 mã lực trên bản 300 AMG. Mô-men xoắn cực đại tương ứng là 350 và 370 Nm trên cả hai phiên bản đều đạt được ngay từ vòng tua máy 1.200 vòng/phút, giúp GLC có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong thời gian dưới 7 giây.
Cả 2 phiên bản đều sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC, đặc biệt ấn tượng với hộp số tự động 9 cấp được cho là hoàn hảo về cả khả năng tiết kiệm nhiên liệu, độ êm ái lẫn khả năng hoạt động. GLC được trang bị 5 chế độ lái "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual” và gói hỗ trợ vượt địa hình chuyên nghiệp với 4 chế độ vận hành “Slippery”, “Off-road”, “Trailer” và “Incline”.
Mercedes-Benz GLC sở hữu camera lùi, đèn pha LED tự động điều chỉnh góc chiếu, hệ thống phòng ngừa va chạm và hàng loạt công nghệ an toàn như ABS, BA, ESP, hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc...
Với mức giá 1,769 tỷ cho bản GLC 250 4MATIC và 1,919 tỷ đồng cho bản GLC 300 AMG 4MATIC, chiếc SUV hạng sang mới của Mercedes-Benz hứa hẹn sẽ là đối thu rất khó chịu cho những người đồng hương Đức, cũng như các đối thủ tới từ Hàn Quốc, Nhật Bản hay Mỹ.