Méo mặt với dịch vụ giao hàng…'nhanh nhất'

TPO - Đơn hàng được gửi trong nội thành Hà Nội từ Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân) sang Nguyễn Văn Cừ (Long Biên) nhưng sau gần 1 tuần kể từ ngày gửi, hàng vẫn chưa đến tay người nhận, cả khách hàng và người gửi rất bức xúc với sự chậm trễ khó hiểu của đơn vị được quảng cáo là mạng chuyển phát hàng… nhanh nhất.

Phản ánh với báo Tiền Phong, mới đây anh N.V.T, Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội, bức xúc cho biết, vào chiều ngày 7/4 vừa qua, anh T. và vợ đã gửi 1 bưu phẩm cho khách trong nội thành Hà Nội ở bưu cục Lê Trọng Tấn, một địa điểm nhận hàng của dịch vụ Giao hàng tiết kiệm, nhưng cuối hàng lại bị thất lạc, cửa hàng thì mất uy tín với khách.

“Do thay đổi vị trí của khách nhận hàng, địa chỉ nhận lúc đầu là ở Hạ Hồi nhưng sau đó chuyển địa chỉ đến Nguyễn Văn Cừ - Long Biên, nên vào lúc 15h00 tôi đã vào App thay đổi địa chỉ nhận hàng. Sau đó, phía bưu cục cũng đã tiếp nhận thông tin và có phản hồi lại là không vấn đề gì. Tuy nhiên, khách của tôi chờ đến… đêm ngày 7/4 vẫn không nhận được hàng và cũng không hề có phản hồi gì từ phía bưu cục”, anh T. cho biết.

Dịch vụ của Giao hàng tiết kiệm được quảng cáo là dịch vụ chuyển phát hàng nhanh nhất...

Sốt ruột vì hàng không không đến tay khách trong khi khoảng cách giữa hai địa điểm không quá xa, anh T. đã gọi tổng đài nhưng không liên lạc được. Đến sáng ngày 8/4, anh T. mới liên lạc được với tổng đài, yêu cầu kiểm tra mã vận đơn thì được biết hàng vẫn nằm ở kho Giải Phóng.

“Khi biết thông tin hàng của mình vẫn còn nằm tại kho hàng ở Giải Phóng, tôi rất bức xúc yêu cầu chuyển lại về bưu cục cũ ở Lê Trọng Tấn để lấy lại hàng và chấm dứt hợp đồng sử dụng dịch vụ. Nhưng đến nơi không thấy hàng đâu. Nhân viên lại thông báo không tìm thấy hàng, cần kiểm tra lại”, anh T. thông tin.

Trước đó, mặc dù đơn hàng không lớn nhưng việc hàng không chuyển đến đúng hạn cho khách, khiến uy tín của cửa hàng anh ảnh hưởng nghiêm trọng. Cực chẳng đã, anh T. đã phải xin lỗi khách hàng rất nhiều lần. Trong khi đó, đến tận ngày 11/4, hàng của anh T. vẫn chưa thấy “tăm hơi” về với chính chủ. Liên hệ với phía bưu cục Lê Trọng Tấn của Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm lại chỉ nhận được lời hứa đang kiểm tra và sẽ trả lại hàng ngay khi tìm thấy.

Sau nhiều ngày chờ đợi trong bức xúc, cuối cùng, tới ngày 12/4, đơn hàng của anh T. mới được trả lại chính chủ và đương nhiên, khách hàng của anh T. rất tức giận nên đã huỷ đơn hàng của anh từ trước đó nhiều ngày.

Rất bức xúc trước cách làm việc của bưu cục Lê Trọng Tấn của Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm, anh T. cho biết: “Tôi đã hết kiên nhẫn để chờ. Tôi chán những lời hẹn trơn tuột của họ. Họ làm gì để lấy lại uy tín của tôi với khách hàng? Phía bưu cục có đền bù được thời gian tôi chờ các cuộc điện thoại, chạy qua chạy lại bưu cục để tìm hàng? Đến khi nhận hàng tôi cũng không hề nhận được bồi hoàn gì. Tôi sẽ không bao giờ sử dụng lại dịch vụ này một lần nào nữa”.

Trong khi đó, trả lời PV Tiền Phong về vụ việc của anh T., bộ phận chăm sóc khách hàng của bưu cục Giao hàng tiết kiệm tại Lê Trọng Tấn chỉ cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ việc của anh T. là bởi… lỗi hệ thống, khi chuyển đơn hàng đến địa chỉ mới đã xảy ra lỗi nên mới xảy ra tình trạng trên. Đơn vị này đã trả hàng lại cho khách (!?).

Tuy nhiên, những phản hồi từ khách hàng trên fanpage của dịch vụ này khiến nhiều người đặt dấu hỏi về chất lượng thực sự (!?)

Trước đó, vào ngày 5/4, anh Lê Hữu Hùng (trú tại phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM) cũng vướng vào vụ việc tương tự như anh T. tại Hà Nội. Sáng 2/3, anh Hùng gửi 1 đơn hàng qua Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm gồm 2 điện thoại Samsung J7 Pro, trị giá mỗi chiếc là 5.990.000 đồng từ quận Thủ Đức đến quận 1.

Tuy nhiên, nhiều ngày sau, khách của anh Hùng vẫn chưa nhận được hàng. Từ ngày 2/3 đến ngày 6/3, anh Hùng liên tục thúc giục việc giao hàng trên trang web giaohangtietkiem.vn của công ty này nhưng không được giải quyết dứt điểm.

Đến ngày 12/3, khi bị khách phản ứng vì hàng không thấy đâu, anh Hùng đành quyết định hủy đơn hàng với dịch vụ này, nhưng phía giao hàng tiết kiệm lại im lặng và không trả hàng về để anh Hùng sử dụng dịch vụ khác.

Liên tiếp nhiều ngày sau đó, vụ việc của anh Hùng vẫn không được giải quyết. Không chỉ thế, anh Hùng còn phát hiện trước đó mọi đơn hàng từ trước đến nay của mình đều không có bảo hiểm.

Tiếp tục khiếu nại, tới ngày 5/4, phía công ty CP giao hàng tiết kiệm đã thừa nhận đơn hàng của anh Hùng đã bị thất lạc trong quá trình vận chuyển. Trong quá trình trao đổi về việc đền bù cho anh Hùng, bộ phận chăm sóc khách hàng của đơn vị này đã thiếu thông suốt thông tin về chính sách bảo hiểm hàng hoá mới dành cho Shop nên đã đưa ra phương án xử lý bồi hoàn không thoả đáng.

Phía Giao hàng tiết kiệm cũng lý giải thêm về sự việc đáng tiếc này xảy ra là bởi trước đây đơn vị này… chưa có chính sách bảo hiểm hàng hoá. Vì thế, từ ngày 1/4/2018, phía giao hàng tiết kiệm đã triển khai chính sách bảo hiểm hàng hoá dành cho Shop.

Dịch vụ nhanh nhất nhưng có thực sự nhanh???

Trên thực tế, theo khảo sát của PV Tiền Phong, dịch vụ Giao hàng tiết kiệm của công ty CP Giao hàng tiết kiệm được quảng cáo phủ sóng trên 99% huyện, xã trên toàn quốc và được khá nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, trên fanpage chính thức của đơn vị này, những trường hợp như anh T. và anh Hùng, có không ít những người “đồng cảnh ngộ”.

Đa phần những phản ánh của khách hàng đối với đơn vị này đều liên quan đến việc đơn hàng mãi không đến tay khách mà không được thông báo, nhiều đơn hàng trễ tiến độ nhưng không thông báo, gửi yêu cầu không thấy phản hồi. Cực chẳng đã, khách hàng gửi mail đến bộ phận chăm sóc khách hàng cũng không thấy phản hồi, gọi điện đến hotline chỉ đọc lại nội dung trên trạng thái đơn hàng, không giải quyết được vấn đề…