Mặt cầu Thăng Long 'rách tơi tả' sau nhiều lần sửa chữa

TPO - Đã trải qua nhiều lần sửa chữa với kinh phí đắt gấp nhiều lần duy tu thông thường, nhưng mặt cầu Thăng Long vẫn 'rách tơi tả' trên diện rộng. Đến nay, phạm vi lớp bê tông nhựa bị nứt xẻ rãnh, ổ gà không thể hàn vá như lâu nay.
Mặt cầu Thăng Long rách tơi tả và không thể vá víu

Nằm trên tuyến đường huyết mạch đi sân bay Nội Bài và các tỉnh phía Đông Bắc, hằng ngày cầu Thăng Long có rất đông phương tiện qua lại. Tuy nhiên, mặt cầu hiện đang bị xuống cấp trầm trọng.

Ngay khi mới lên dốc ở hai đầu cầu, người tham gia giao thông đã gặp ngay nhiều biển báo "Chú ý, mặt cầu đang sửa sửa, các phương tiện đi chậm". Các biển báo này đã cắm nhiều năm nay và vẫn chưa biết ngày nào được tháo dỡ.

Do mặt cầu vừa nứt xẻ rãnh, vừa phát sinh ổ gà nên mặt cầu Thăng Long đang là đoạn có mặt đường xấu nhất của toàn bộ tuyến đường dài 30 km từ nội thành Hà Nội đi sân bay.

Mặt đường xấu nên hiện nay phương tiện qua cầu được quy định đi dưới 50km/h .

Tuy nhiên, ghi nhận sáng 14/4, mặc dù xe không đông nhưng do mặt cầu xấu nên để tránh tai nạn các phương tiện phải nối đuôi nhau đi với tốc độ 'rùa bò'.

 

Cùng với mặt đường xấu nhất, kinh phí duy tu đắt nhất, mặt cầu Thăng Long cũng đang là đoạn đường được Phòng CSGT Hà Nội cho biết có nhiều vụ TNGT nhất trên trục đường này.

 
Theo thống kê của đơn vị quản lý tuyến đường thuộc Sở GTVT Hà Nội, hiện diện tích mặt đường hư hỏng chiếm trên 60% diện tích mặt cầu.
 

Ghi nhận hiện trạng mặt cầu Thăng Long trong thời gian qua, PV Tiền Phong thấy rằng, ban đầu mặt cầu xuất hiện các vệt nứt nham nhở như màng nhện

Cùng với đó là các vêt nứt xẻ rãnh kéo dài...

Khi phương tiện qua lại nhiều, mưa xuống lớp nhựa đường tại các vị trí nứt màng nhện này bị bong lên, tạo thành các ổ gà.

 
Thậm chí mặt cầu tại các vị trí cột đèn từ số 41 đến 57 tình trạng bong bật lớp nhựa đường còn làm lộ cả lớp bản thép dầm cầu bên dưới.

Ngoài ra, nhiều khe co giãn trên cầu cũng đang bị hư hỏng và đơn vị quản lý cầu phải dùng những tấm thép bản lớn đậy lại.

Do phương tiện qua lại nhiều, các tấm thép đậy tại các khe co giãn bị hỏng cũng bị xô lệch, cong vênh nhô lên khỏi măt đường.

Sáng 14/4, phương tiện qua lại trên tuyến đường từ Mai Dịch đi sân bay Nội Bài không đông, nhưng do mặt đường xấu nên trên tầng 2 cầu Thăng Long luôn xảy ra tình trạng ùn tắc

Trước tình trạng mặt cầu Thăng Long xuống cấp trên diện rộng, Tổng Cục đường bộ Việt Nam vừa cho cho biết, không thể duy tu theo hình thức thảm vá như lâu nay. Để khắc phục tình trang này, Tổng Cục đang xây dựng dư án đại tu để bóc toàn bộ lớp nhựa mặt cầu hiện nay lên để thảm lại.