Mất tiền vào đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang những thời gian qua khi đến cầu Phù Đổng phương tiện đang phải đi trên những đoạn mặt cầu nứt xẻ rãnh, ổ gà nham nhở.
Một số đoạn mặt cầu bong tróc cả lớp nhựa đường, trơ cả phần mặt dầm bê tông cầu bên dưới.
Với một số vị trí ổ gà, thay vì dùng bê tông nhựa thảm lại, người đi đường lại thấy các ổ gà này được lấp đầy bằng gạch và sỏi.
Việc mặt cầu Phù Đổng bị rách sau đó được thảm sơ sài và không đúng chất liệu đã gây mặt cầu nổi các ụ sóng, rất nguy hiểm cho phương tiện đi lại, đặc biệt là về ban đêm.
Trong ảnh là mặt cầu đoạn dốc xuống phía Hà Nội chiều Bắc Giang - Hà Nội bị rách, bong tróc tơi tả.
Để tránh đi vào đoạn mặt cầu bị xấu, có ổ gà, phương tiện đã phải dạt hết sang phía làn sát dải phân cách giữa.
Tại chiều đường Hà Nội - Bắc Giang một số đoạn mặt cầu đang bị xô lệch lớp bê tông nhựa, võng xuống.
Ghi nhận mặt cầu Phù Đổng ở cả hai chiều ngày 29/7, phóng viên thấy rằng mặt bê tông nhựa đang xuất hiện các vết nứt mạng nhện.
Một số vị trí mặt cầu đã bị bong lên và được hàn vá bằng sỏi, gạch... không đảm bảo cho giao thông đi lại êm thuận.
Cầu Phù Đồng đang là nằm trên tuyến giao thông huyết mạch Hà Nội đi Bắc Giang - Lạng Sơn (QL1A).
Cầu Phù Đổng nằm trên tuyến QL1A. Từ năm 2016 khi tuyến cao tốc BOT Hà Nội - Bắc Giang nâng cấp thành cao tốc và thông xe, cầu nằm trong phạm vi quản lý của Cty Cổ phần BOT Hà Nội - Bắc Giang. Hiện hàng ngày cầu có đông phương tiện qua lại, xe ô tô đi qua cầu Phù Đổng và đường dự án BOT đang trả mức phí từ 35.000 - 400.000 đồng/lượt, xe máy không mất phí.
Trao đổi với PV Tiền Phong chiều nay, lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ 1, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc mặt cầu Phủ Đổng hư hỏng, xuống cấp. Cục Quản lý đường bộ 1 đã cử tổ công tác đi kiểm tra hiện trường, yêu cầu nhà đầu tư phải sớm có biện pháp sửa chữa, đảm bảo êm thuận cho xe lưu thông.
Anh Trọng