Chị Trịnh Thị Phương Anh (Q. Long Biên, Hà Nội) là một khách hàng thân thiết của Lazada. Chị đã mua nhiều mặt hàng ở nhiều chủng loại, từ thời trang, đồ gia dùng cho đến đồ điện tử. Tính đa dạng và chất lượng cao trên một môi trường bán hàng lành mạnh, chuyên nghiệp và nhanh chóng đã khiến chị Phương Anh hài lòng. Tuy nhiên, chị chia sẻ, vẫn còn một điểm ở Lazada mà chị cho rằng cần cải thiện, đó là độ phủ sóng ở các tỉnh miền Bắc. Và chị Phương Anh có lẽ không phải là người duy nhất có băn khoăn này.
Kể từ năm 2015, hàng triệu khách hàng của Lazada ở phía Bắc sẽ có thể tiếp cận hệ thống hàng hóa chất lượng và đa dạng chủng loại của Lazada. Lazada Việt Nam đã mở văn phòng điều hành ở Hà Nội với đội ngũ nhân sự 100 người. Cùng với đó, Lazada cũng xây dựng nhà kho ở khu vực này. Đây là biện pháp nhằm hỗ trợ khách hàng khu vực miền Bắc mua sắm dễ dàng hơn, nhận được sản phẩm nhanh chóng, tiện lợi, an toàn và rẻ hơn do tiết kiệm được chi phí vận chuyển.
Đối với các nhà bán hàng, Lazada tăng cường mạng lưới kết nối với doanh nghiệp, người bán hàng ở Hà Nội và miền Bắc. Một mặt tạo cơ hội để các nhà bán hàng tiếp cận cơ sở khách hàng khổng lồ của nền tảng thương mại điện tử uy tín Lazada, mặt khác cũng là giúp Lazada làm dày thêm hệ thống nhà cung cấp và đối tác, qua đó, mở rộng nguồn sản phẩm phục vụ khách hàng.
Đặc thù văn hóa, phong cách và thói quen của vùng miền cũng là một yếu tố quan trọng mà Lazada lưu tâm. Trong chiến lược mở rộng hoạt động ở Hà Nội, Lazada luôn chú ý đến các doanh nghiệp có uy tín tại thành phố này và chú trọng những dòng sản phẩm mà khách hàng ở Hà Nội cũng như miền Bắc ưa chuộng, chẳng hạn như thời trang mùa đông.
Tất cả những biện pháp này vừa phục vụ cho khách hàng, vừa tăng cường lợi ích của đối tác và cũng vừa tạo thêm cơ hội cho Lazada tiếp tục con đường phát triển đang rất vững mạnh của mình.
Ông Alexandre Dardy - CEO của Lazada Việt Nam chia sẻ, sở dĩ nền thương mại điện tử của Việt Nam đạt mức độ phát triển như hiện nay cũng nhờ vào công cuộc đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật và sự phát triển của lượng người dùng điện thoại thông minh, máy tính bảng ngày càng nhiều. Để tiếp tục mở rộng hoạt động và giữ vững thương hiệu, Lazada sẽ không ngừng cải tiến và tìm ra những hướng đi đột phá, nối dài thành công của Lazada sau hơn 3 năm đặt chân đến Việt
Lazada mở rộng hoạt động tại miền Bắc, chinh phục hàng triệu khách hàng
Trong năm 2015, Lazada Việt Nam đã thực hiện kế hoạch mở rộng phạm vi kinh doanh ở Hà Nội và các khu vực phía Bắc. Với việc tăng cường nhân sự và kết nối với các nhà bán hàng tại đây, đại gia thương mại điện tử này tiếp tục đặt bước tiến mới nhằm giữ vững vị trí là nhà thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam lẫn khu vực.
|