Honda Việt Nam đạt sản lượng bán hàng kỷ lục

TPO - Kết thúc năm tài chính 2017, Honda Việt Nam đạt sản lượng bán hàng kỷ lục với 2,17 triệu xe máy, 12.227 ô tô. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn tham gia nhiều hoạt động xã hội, dành gần 1,5 tỷ đồng hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh bị lũ lụt.
Xe máy đóng góp 95% lợi nhuận cho Honda Việt Nam

Theo công bố mới đây của Honda Việt Nam, kể từ thời điểm bắt đầu khánh thành nhà máy đầu tiên tại Việt Nam (tháng 3/1998), đến nay Honda có 3 nhà máy sản xuất xe máy (2 nhà máy tại Vĩnh Phúc, 1 nhà máy tại Hà Nam) và 1 nhà máy lắp ráp ô tô (tại Vĩnh Phúc), 1 trung tâm đào tạo lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam với khoảng 10.000 nhân viên trên toàn quốc.

Trong năm tài chính (từ tháng 4/2016-3/2017), sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda tăng trưởng ở tất cả các lĩnh vực. Trong lĩnh vực kinh doanh xe máy, sản lượng bán hàng toàn cầu của tập đoàn Honda đạt 17,661 triệu xe, tăng 3,6% so với năm tài chính 2016 do sự tăng trưởng bán hàng tích cực tại Ấn Độ và Việt Nam. Riêng tại thị trường Châu Á, sản lượng bán hàng xe máy tăng 5,3%.

Tại thị trường Việt Nam tổng dung lượng trong năm tài chính 2017 đạt gần 3,14 triệu xe, tăng 88% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của Honda Việt Nam đạt 2,17 triệu xe, tăng gần 7% so với năm 2016, thị phần đạt 69,3%.

Tính đến nay, Honda Việt Nam đã có tổng số 743 cửa hàng bán xe và dịch vụ Honda ủy nhiệm (Head), 35 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng (HSF) trên toàn quốc. Honda Vision là mẫu xe máy thành công nhất tại Việt Nam với số lượng tiêu thụ đạt 450.000 xe, trung bình đạt 37,500 xe/tháng.

Trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, sản lượng bán hàng ô tô toàn cầu của tập đoàn Honda đạt 5,028 triệu xe, tăng 6.0% so với năm tài chính 2016 do gia tăng sản lượng bán hàng tại Trung Quốc và Bắc Mỹ. Tại thị trường Châu Á, Honda đạt mức tăng trưởng là 14%. Trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm động lực, sản lượng của tập đoàn Honda đạt 6,121 triệu sản phẩm, tăng 2,6% so với năm tài chính 2016. Riêng tại thị trường Việt Nam, năm tài chính 2017, tổng doanh số bán ra đạt 12.227 xe ô tô, tăng trưởng 44% so với cùng kỳ năm trước.

Sau 20 năm hoạt động, đến nay Honda Việt Nam đã có 17 đại lý ô tô trên toàn quốc.

Honda kỳ vọng với nền tảng vững chắc và sự nỗ lực của cả tập đoàn, năm tài chính 2018 sẽ chứng kiến sự tăng trưởng hơn nữa trong cả 3 lĩnh vực với mục tiêu tăng sản lượng lên tới 18,770 triệu xe máy, 5,080 triệu xe ô tô và 6,165 triệu sản phẩm động lực, trong đó thị trường Châu Á sẽ đóng vai trò chiến lược.

Sau 20 năm hoạt động, Honda Việt Nam đã bán ra gần 20 triệu xe máy và giữ thị phần 71%, gấp vài lần thị phần của các doanh nghiệp xe máy nước ngoài.

Con số gần 9.000 tỷ đồng lợi nhuận mà Honda Việt Nam đạt được trong năm 2015 cũng đưa doanh nghiệp này vào vị trí số 1 về hiệu quả hoạt động.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh ô tô, xe máy, Honda Việt Nam còn tăng cường các hoạt động đào tạo lái xe an toàn cho tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, với số lượng học viên đào tạo trực tiếp lên đến hơn 3,75 triệu người, tăng 152% so với năm 2016.

Cùng với các hoạt động bảo vệ môi trường, Honda Việt nam còn tham gia các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: Cuộc thi ý tưởng trẻ thơ, Giải thưởng Honda Y-E-S, tài trợ học bổng và xây dựng thư viện. Honda Việt Nam cũng dành gần 1,5 tỷ đồng hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh bị lũ lụt.

Hiện nay, thị trường xe máy Việt Nam đã bước vào giai đoạn bão hòa với việc trung bình 2 người Việt đang sở hữu 1 chiếc xe máy. Cùng với đó là xu hướng tiêu dùng thay đổi, người dân có điều kiện tiếp cận với nhiều mẫu ô tô giá rẻ, nhà nước đang tiến tới hạn chế xe máy tại các thành phố trung tâm vào năm 2025.

Tuy nhiên, ông Toshio Kuwahara, Tổng Giám đốc Cty Honda Việt Nam tự tin công ty sẽ vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển, mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, làm hài lòng hơn nữa các khách hàng.