Ngày 10-10, Colgate - nhãn hiệu chăm sóc răng miệng thuộc Công ty Colgate - Palmolive (Việt Nam) - tiến hành ký kết 5 năm hợp tác, giai đoạn từ 2012 đến 2017, cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam (Hội RHM VN) để phát triển và đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc răng miệng cộng đồng, đặc biệt là chương trình “Tháng Sức Khỏe Răng Miệng” thường niên.
Hơn 90% người dân Việt Nam mắc phải các vấn đề về răng miệng. Đặc biệt, sâu răng luôn là một trong những bệnh về răng miệng chiếm tỷ lệ cao tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung.
Với mục tiêu nâng cao ý thức cộng đồng về chăm sóc sức khỏe răng miệng, cải thiện tình trạng Sâu Răng, Colgate phối hợp cùng Hội RHM VN tổ chức Tháng Sức Khỏe Răng Miệng diễn ra hằng năm vào tháng 9, với hoạt động chính là khám và tư vấn sức khỏe răng miệng do các chuyên gia nha khoa tại hơn 20 bệnh viện và 500 phòng khám nha khoa trên 7 thành phố lớn.
Trong hơn 15 năm qua, các hoạt động giáo dục và chăm sóc răng miệng cộng đồng do Colgate hợp tác cùng Bộ Giáo Dục & Đào Tạo, Hội RHM VN và Bệnh Viện RHM Trung Ương - Bộ Y Tế, đã tiếp cận được hơn 25 triệu người dân Việt Nam. Đặc biệt, chương trình “Tháng Sức Khỏe Răng Miệng” được tổ chức vào tháng 9 hàng năm được đông đảo người dân tham gia.
Mỗi năm, chương trình khám và tư vấn răng miệng miễn phí cho khoảng nửa triệu người, phát tặng hơn 1,5 triệu bộ kem và bàn chải cho 100% học sinh lớp 1 trên toàn quốc.
Việc ký kết hợp tác lâu dài giữa Colgate và Hội RHM VN lần này được xem là bước tiến quan trọng, đánh dấu sự phát triển và đẩy mạnh mở rộng các hoạt động giáo dục và chăm sóc răng miệng cộng đồng, đặc biệt là mở rộng tiếp cận, giáo dục kiến thức chăm sóc răng miệng đến người dân nông thôn ở các vùng sâu, vùng xa.