Được xem là một trong những cầu nối xúc tiến thương mại quan trọng giữa các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, đặc biệt là khu vực châu Á, VIETNAM EXPO tại TP.HCM đã thành công sau 11 năm tổ chức và năm nay thu hút được 426 công ty với quy mô 450 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Điểm mới tại Vietnam Expo 2014 năm nay là sự quay trở lại của Khu gian hàng Quốc gia Belarus với diện tích trưng bày trên 300m2. Khu triển lãm hàng hóa, sản phẩm của Ấn Độ năm nay có khoảng 40 công ty tham gia do Phòng Thương mại Ấn Độ (ICC) và Liên hiệp các tổ chức xuất khẩu Ấn Độ (FIEO) tổ chức.
Sau chuỗi sự kiện Trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời cùng Taiwan Excellence tại Hà Nội và TP.HCM, Taiwan Excellence – chiến dịch giới thiệu các thương hiệu hàng đầu Đài Loan trên thị trường quốc tế – tiếp tục góp mặt tại Vietnam Expo 2014 với 45 thương hiệu đạt giải thưởng năm 2014.
Tham quan gian hàng của Taiwan Excellence tại Vietnam Expo 2014, các doanh nghiệp có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác cũng như tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm của các công ty hàng đầu trong nhiều lĩnh vực của Đài Loan, gặp gỡ đại diện các công ty Đài Loan nhằm tìm kiếm những cơ hội đầu tư và hợp tác tại thị trường Việt Nam.
Một số tên tuổi nổi bật có thể kể đến HTC, Acer, Transcend, D-Link, Silicon Power hay BenQ (lĩnh vực công nghệ), SYM, STRiDA, Tern và Kymco (lĩnh vực phương tiện giao thông), Cashido, Caesar và Sakura (sản phẩm gia dụng) và Johnson’s Health hay Ucheer (thiết bị thể thao).
Trong khuôn khổ triển lãm, sự kiện đồng tổ chức “Triển lãm Quốc tế Xe hai bánh (INTER CYCLE VIETNAM 2014)” là triển lãm duy nhất về xe đạp được tổ thành công sau 3 năm tổ chức với các thương hiệu xe đạp nổi tiểng như Vietbike, Thống Nhất, Shuaigete, Sune Electric, Fonix...