Hà Nội chọn nhà thầu dự án 342 tỷ đồng

TPO - Dự án Hỗ trợ kỹ thuật có tổng vốn đầu tư hơn 342 tỷ đồng, tương đương hơn 14,7 triệu USD. Dự án được triển khai trong giai đoạn 2022- 2027 do Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư.

UBND TP. Hà Nội vừa có Tờ trình gửi HĐND TP. Hà Nội đề nghị phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án Hỗ trợ kỹ thuật: “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và Hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị” sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

UBND TP. Hà Nội cho biết, Dự án Hỗ trợ kỹ thuật trên được HĐND thành phố phê duyệt và phê duyệt điều chỉnh văn kiện tại Nghị quyết số 14/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 và Nghị quyết số 10/NQ-HĐND ngày 29/3/2024.

Dự án thuộc nhóm B, do Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư. Quy mô đầu tư của dự án gồm 4 hợp phần, với tổng vốn đầu tư hơn 342 tỷ đồng (tương đương hơn 14,7 triệu USD).

Tuyến đường sắt đô thị số 3 tại Hà Nội chuẩn bị được triển khai xây dựng

Nhà tài trợ gồm ADB và Liên minh Châu Âu (EU) và vốn đối ứng của ngân sách thành phố. Dự án thực hiện trong giai đoạn 2022 – 2027.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện Dự án hỗ trợ kỹ thuật nói trên, UBND TP. Hà Nội đề nghị HĐND thành phố phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án Hỗ trợ kỹ thuật này sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.

Giao UBND TP. Hà Nội tổ chức thực hiện Nghị quyết, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu điều chỉnh (nếu có). Đồng thời, phê duyệt dự toán chi phí tư vấn nước ngoài và thực hiện trách nhiệm của người có thẩm quyền theo quy định.

Dự kiến, nội dung trên sẽ được HĐND TP. Hà Nội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 17 được tổ chức từ ngày 1/7 đến ngày 5/7/2024.

Đường sắt đô thị đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có chiều dài khoảng 8,786 km với đoạn đi ngầm là 8,13km; đoạn hầm hở dẫn dài 0,57km và đoạn đi trên mặt đất dài 0,086km.

Tuyến chủ yếu đi ngầm theo lộ trình: Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Nguyễn Tam Trinh.

Kết cấu đoạn đi ngầm là ống hầm kép đi song song, ngầm qua nút giao Ô Đống Mác, Mai Động và kết thúc phía sau Vành đai 3, với 7 ga ngầm (Hàng Bài, Trần Thánh Tông, Kim Ngưu, Mai Động, Tân Mai, Tam Trinh, Yên Sở), 1 khu lập tàu (sát Trạm bơm Yên Sở).