Giữ xe khách lại vì không ăn đủ ba bữa trong nhà hàng khách sạn

TPO - Bị khách sạn giữ xe lại vì khách chưa thanh toán đủ số tiền, lý do số tiền 21 triệu đồng khách chưa thanh toán là do khách không ăn đủ 3 bữa trong nhà hàng khách sạn.
Khách sạn Thái Bình Dương nơi xảy ra vụ việc.

Vào trưa 6/7, theo phản ánh của hành khách đoàn trường Đại học Thái Bình đi theo tuor của công ty du lịch Thái Bình Xanh cho biết, họ rất bức xúc khi bị khách sạn Thái Bình Dương (TX. Cửa Lò, Nghệ An) giữ ô tô lại không cho ra về vì công ty chưa trả hết tiền cho khách sạn.

Anh Đặng Viết Quang (Hướng dẫn viên đoàn du lịch công ty du lịch Thái Bình Xanh): “Đến sáng 6/7, tôi đến thanh toán thì nhận được thông báo phải trả thêm số tiền 21 triệu đồng. Lý do về sự việc này là khách sạn tính giá tiền phòng cao hơn so với thông báo ban đầu khi đoàn khách không ăn đủ 3 bữa tại khách sạn. Nhưng trước đó khi khách không hài lòng với bữa ăn thì tôi đã thông báo với người làm thực đơn của nhà bếp khách sạn và thông báo sẽ ra ngoài ăn các bữa sau. Công ty cũng chỉ đạo như thế”.

Hành khách phải ở lại vì công ty chưa trả đủ tiền cho khách sạn.

Được biết, sáng 4/7, đoàn khách Đại học Thái Bình đến khách sạn Thái Bình Dương để lấy phòng nghỉ theo kế hoạch đã đặt phòng trước giữa công ty Thái Bình Xanh và khách sạn.


Giá phòng theo thông báo giữa khách sạn Thái Bình Dương với công ty Thái Bình Xanh sẽ gồm các loại như phòng 2 giường đôi với giá 900 nghìn/1 đêm, phòng 3 giường đơn với giá 700 nghìn đồng/1 đêm và phòng 2 người 2 giường đôi có giá 800 nghìn đồng/1 đêm. Trong thông báo của khách sạn Thái Bình Dương gửi công ty Thái Bình Xanh có kèm ăn uống và dịch vụ với khách ăn 3 bữa chính tại khách sạn.

Trưa ngày 4/7, sau khi nhận phòng, đoàn đã đặt cơm và ăn tại nhà hàng của khách sạn. Tuy nhiên, không hài lòng với bữa ăn của nhà hàng nên đoàn khách đã ra ăn ngoài.

“Nếu như thấy khách phản ứng từ bữa đầu tiên thì khách sạn phải làm việc với đoàn chứ. Họ không nói cho chúng tôi biết nếu trong chương trình đoàn ở đây không ăn đủ 3 bữa cơm của khách sạn thì sẽ phạt hoặc áp dụng giá phòng như thế nào? Nhưng họ không thông báo gì. Đây gần như là bẫy khách và bẫy công ty du lịch”, anh Quang cho biết thêm.

Trưa 6/7 sau khi nhận được phản ánh của người dân, Thanh tra Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Nghệ An cùng Phòng cảnh sát PA83, Phòng Văn hoá Thị xã Cửa Lò đã có mặt tại khách sạn để làm rõ sự việc.

Tại buổi làm việc, sau khi tính toán lại các giá tiền, phía khách sạn thông báo phía công ty sẽ phải trả thêm số tiền 12 triệu 900 nghìn mà không phải số tiền 21 triệu đồng như trước. Nhờ sự can thiệp của chính quyền địa phương vụ việc mới tạm lắng xuống và hành khách có thể ra về. Vụ việc sẽ được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.