Giới trẻ ‘cam kết’ sống có trách nhiệm với ước mơ của mình

TPO - Những điều ước dù nhỏ nhoi hay to lớn vẫn đều có thể thực hiện được, nếu ta quyết tâm và nỗ lực hết mình để thực hiện. Chiến dịch “Before I Graduate” do một nhóm bạn thực hiện nhằm mục tiêu đánh động nhận thức của giới trẻ rằng hãy sống hết mình với ước mơ chính đáng và kiến tạo tương lai cho chính mình.

“Before I Graduate” (hay “Before I Graduate, I want”) là dự án truyền thông xã hội do CLB Truyền thông thuộc Đại học Ngoại thương phối hợp Học viện Tomorrow Maketers tổ chức, nhằm chuyển tải thông điệp “Trân trọng quãng đời sinh viên, sống hết mình, học tập và làm việc chủ động để sẵn sàng cho tương lai”.

Các bạn sinh viên viết những điều ước, cả những điều nhỏ nhoi, giản dị cho đến những ước mơ “vĩ đại” của mỗi người với mong muốn sẽ thực hiện trước khi tốt nghiệp đại học

Chiến dịch “Before I Graduate, I want…” (tạm dịch “Trước khi tốt nghiệp, tôi muốn…”) vừa mới “đổ bộ” đến TPHCM vào ngày 27/5 với điểm đến là trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 – TPHCM khi đã tạo nên một không gian để bạn trẻ nói lên bất kỳ nguyện vọng, ước mơ nào của mình. 


Trước đó, vào trung tuần tháng 5 vừa qua, chiến dịch cũng đã được khai màn tại ĐH Ngoại thương Hà Nội, nhận được sự đồng điệu và hưởng ứng tích cực từ cộng đồng người trẻ trên mạng xã hội.

Bộ ảnh kèm đoạn video chia sẻ từ chiến dịch “Before I Graduate” đã khiến nhiều người trẻ, nhất là những bạn sinh viên năm cuối, có dịp nhìn lại mình, xem những năm ngồi ghế giảng đường đã trải nghiệm được những thử thách, tích lũy  được gì cho hành trang tương lai hay chưa. Từ đó, chiến dịch phần nào giúp đánh thức khát vọng, hoài bão trong mỗi người trẻ.

Sau khi viết ra điều mình ước muốn, Thanh Hà, sinh viên năm nhất, khoa Tài chính quốc tế, ĐH Ngoại thương TPHCM, bày tỏ: “Khi còn học ở mái trường đại học, tụi em còn bận rộn với việc học, rồi tham gia công tác xã hội. 

Vì thế trước khi tốt nghiệp em mong ước mình và nhóm bạn thân sẽ cùng nhau thực hiện một chuyến đi phượt ở đâu đó để xem đây như là một dấu mốc đánh dấu sự trưởng thành và bước ra cánh cổng trường đại học”.

Bộ ảnh của chiến dịch thực hiện đã phần nào đánh động nhận thức, giúp giới trẻ chuẩn bị tốt hơn cho tương lai
“Qua quan sát thực tế, mình thấy nhiều sinh viên đến năm cuối rồi mà vẫn chưa thực hiện được nhiều hoạt động mang lại ý nghĩa gì cho bản thân họ cũng như cộng đồng vì họ đã quá mải mê vào những điều vô bổ. Chiến dịch “Before I Graduate” chính là điểm bắt đầu để đánh thức khoảnh khắc trước khi các bạn rời khỏi ghế nhà trường, để giúp các bạn còn kịp làm một số chuyện tích cực hơn nhằm chuẩn bị tốt hơn cho tương lai chính mình”, Minh Quang, đại diện Học viện Tomorrow Maketers, chia sẻ về ý tưởng ra đời của chiến dịch vì cộng đồng này.
Các bạn trẻ thể hiện quyết tâm phải làm gì đó trước khi tốt nghiệp
Trong khi đó, Kim Bùi Linh Chi, quản lý chiến dịch “Before I graduate”, chia sẻ chiến dịch như một sự đánh động đến thái độ của các bạn trẻ, giúp các bạn sống có trách nhiệm hơn với mình. 

“Nhiều bạn có ước mơ, lý tưởng nhưng rồi cũng sớm từ bỏ. Khi chính các bạn viết ra những ước mơ, lý tưởng đó cũng là lúc các bạn thấy rõ hơn trách nhiệm và thúc đẩy các bạn thực hiện nó. Nhiều người thành công hiện nay cũng đã trải qua một giai đoạn vấp ngã, thất bại chứ đâu phải ai cũng gặp suôn sẻ ngay từ đầu”, Linh Chi nói.