Tuyến đường vừa hoàn thành giai đoạn 1 để chuẩn bị bàn giao cho địa phương tiếp tục xây dựng và quản lý nhưng liên tiếp xảy ra tình trạng đổ trộm rác thải.
Hàng nghìn khối đất đá, gạch vữa được đổ chất đống hai bên tuyến đường này.
Tình trạng đổ trộm diễn ra đúng vào thời điểm giao thời của việc bàn giao cho địa phương quản lý.
Theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh, tình trạng này đã diễn ra cách đây nửa tháng.
Phía đơn vị đã cho lực lượng bảo vệ, công nhân trông coi 24/24 nhưng lợi dụng đêm tối vẫn có xe ô tô tải chở rác thải xây dựng vào đổ trộm.
Đặc biệt, khi bị phát hiện thì các tài xế ô tô đổ trộm rác thải còn có hành vi doạ nạt, đòi hành hung lực lượng bảo vệ.
"Chúng tôi đã có văn bản gửi cho UBND TP Hạ Long vào cuộc xử lý tình trạng trên, với những nơi bị đổ trộm rác thải xây dựng, đơn vị lại phải lên phương án xúc đi, việc mở rộng từ 4 lên 6 làn đường sau này sẽ do hai địa phương TP Hạ Long và TP Cẩm Phả đảm nhiệm", vị đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết.
Được biết, Dự án Đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt ngày 31/10/2018. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60 km/h có chiều dài 18,7km, rộng 18m.
Điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long. Đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong, Quang Hanh và kết thúc tại cảng km6 TP Cẩm Phả.
Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có tổng vốn đầu tư 1.364 tỷ đồng từ ngân sách (trong đó có hai dự án thành phần là cầu và hầm qua núi) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư.
Ngày 10/8/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt điều chỉnh toàn bộ tuyến từ 4 lên 6 làn xe, nâng tổng mức đầu tư điều chỉnh là 2.290 tỷ đồng.
Tuyến đường vừa được khánh thành vào ngày 1/1 năm nay. Đây được coi là tuyến đường bao biển đẹp nhất Quảng Ninh nối 2 thành phố là Hạ Long và Cẩm Phả.
Hoàng Dương