Sau văn bản lần trước, các ban ngành Cần Thơ đã họp và thống nhất bỏ truy thu giá dịch vụ xe ra vào bến cho các chuyến xe (nốt tài) không hoạt động trong ngày. Tuy nhiên, những loại giá dịch vụ bất hợp lý khác tại Bến xe Cần Thơ vẫn chưa được đề cập tới.
Trước đó, ngày 23/6, Bộ Tài chính đã có văn bản trả lời kiến nghị của doanh nghiệp về giá dịch vụ bến xe Cần Thơ. Theo đó, Bộ Tài chính đề nghị “không tính vào giá các khoản chi phí đã tính vào giá dịch vụ khác”.
Trong khi, Bến xe Cần Thờ có nhiều loại giá dịch vụ tự xây dựng trùng lặp với giá dịch vụ khác, theo doanh nghiệp, Sở Tài chính Cần Thơ chưa rà soát hết, và cho rằng bến xe đang thu đúng. Dù theo Sở Tài chính, hiện chưa có văn bản hướng dẫn nào của Bộ GTVT về các loại dịch vụ hỗ trợ hoạt động vận tải.
Do đó, tại văn bản mới nhất gửi Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Cty Phương Trang tiếp tục kiến nghị lãnh đạo tỉnh chỉ đạo Sở Tài Chính rà soát, làm rõ chi phí cầu thành các loại giá dịch vụ tại Bến xe Cần Thơ, gồm các dịch vụ: Cho thuê vị trí đón trả khách có mái che, dịch vụ gom rác tại xe, dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin… Đây là những dịch vụ chỉ có tại Bến xe Cần Thơ.
Cùng với đó, doanh nghiệp trên còn kiến nghị Cần Thơ sửa một phần nội dung tại Quyết định 542, ngày 7/3/2019, thành “xe vãng lai vào bến xuống khách, lên xuống hàng hóa”. Để tránh bến xe lợi dụng sự mập mờ để thu thêm phí với xe khách cố định, tránh giá chồng giá.
Ngoài ra, Cty Phương Trang cũng kiến nghị UBND TPH Cần Thơ sớm điều chỉnh Quyết định 542 về giá dịch vụ xe ra, vào bến ô tô trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Vì giá dịch vụ bến xe tại Cần Thơ đang cao hơn các địa phương khác,
Trước đó, như Tiền Phong đã đưa tin, vừa qua doanh nghiệp kinh doanh xe khách tại Bến xe trung tâm TP Cần Thơ đã có văn bản kiến nghị và giá, phí bất hợp lý, chồng chéo tại bến xe này lên lãnh đạo địa phương, các bộ ngành trung ương. Ngay sau đó, Bộ Tài chính đã có văn bản đề nghị phía Cần Thơ ra soát, điều chỉnh cho phù hợp quy định.