Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân 'người vận chuyển' chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa
TPO - "Cà phê mang về", “Đồ ăn mang đi”, "Chỉ cần alo là có"... Đó là hàng loạt khẩu hiệu của các nhà hàng, quán ăn trong những ngày dịch diễn biến phức tạp... phương thức mua sắm online và dịch vụ giao hàng tận nhà ngày càng phổ biến đã hình thành đội ngũ shipper hùng hậu.
Thời tiết Hà Nội mấy ngày nay nắng nóng đỉnh điểm, có ngày nhiệt độ lên cao gần 40 độ C. Đội ngũ "Shipper" làm việc hết công suất phục vụ khách hàng giữa mùa dịch.
Hiện dịch vụ giao nhận đồ ăn, uống tăng gấp đôi, gấp ba so với trước khi Hà Nội có đợt bùng phát lần thứ 4
Nhiều người nói vui, giờ ra đường chủ yếu gặp shipper quả cũng không sai. Đội quân "người vận chuyển" chạy khắp nơi giao nhận đồ ăn cho khách hàng giữa ngày nắng nóng như thiêu.
Dịch bệnh làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân, điều đó đồng nghĩa với việc nhiều doanh nghiệp, nhà hàng phải chọn chuyển hướng sang hình thức kinh doanh online để đáp ứng nhu cầu khách hàng và bù lấp đi khoảng trống doanh thu do khách hàng không được ngồi ăn tại quán sau lệnh cấm để phòng dịch.
Vì vậy, mô hình đặt giao đồ ăn tận nơi bỗng chốc trở thành dịch vụ đắt hàng và đạt con số tăng trưởng "chóng mặt".
Nhân viên giao nhận đồ ăn cũng phải luôn đảm bảo thực hiện 5K của Bộ Y tế.
Theo khảo sát mới đây của Nielsen Vietnam, trong thời điểm dịch COVID-19, chỉ nói riêng về lĩnh vực đặt đồ ăn online, thống kê của Nielsen cho thấy có đến 62% khách hàng Việt Nam cho rằng muốn mua đồ về nhà ăn.
Những ngày qua, trước yêu cầu không phục vụ tại chỗ thực phẩm, đồ ăn, đồ uống… để phòng chống dịch COVID-19, nhu cầu đặt hàng online của người dân càng tăng lên.
Ghi nhận tại nhiều hàng quán bán đồ ăn, thức uống tại Hà Nội cho thấy, khoảng một tuần nay số lượng đơn đặt hàng trực tuyến, đơn mua mang về tăng khoảng 10 - 30% so với trước đây.
Tại Hà Nội, ngay sau khi có yêu cầu dừng các hoạt động nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống từ trưa ngày 25/5, nhiều quán ăn, nhà hàng cũng nhanh chóng triển khai đăng ký làm đối tác của các dịch vụ như Grabfood, Baemin, Gofood, Now... để có thể cung cấp cho khách hàng qua hình thức đặt hàng trực tuyến dễ dàng hơn.