Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, dịp cao điểm về đi lại trong thời gian cuối năm tại các bến xe lớn trên địa bàn Hà Nội thường tập trung vào 2 đợt rõ rệt, đó là dịp Tết Dương lịch 2020 và Tết Nguyên đán.
Với đợt cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý, lãnh đạo Công ty CP bến xe Hà Nội cho hay, đợt cao điểm sẽ diễn ra trong thời gian ngày 15/1/2020 (tức 21 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) đến hết ngày 24/01/2020 (30 Tết Canh Tý), đây là thời gian người lao động tự do và sinh viên bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, về quê chuẩn bị lễ Ông Công, Ông Táo cổ truyền (ngày 23 tháng Chạp hàng năm).
Từ thực tế trên, Công ty CP bến xe Hà Nội có kế hoạch tăng cường 2.200 lượt xe cho các bến thành viên. Cụ thể, bến Giáp Bát: lượt xe dự kiến tăng cường là: 1.050 lượt xe/ngày tăng 115% so với ngày thường, tập trung chủ yếu các tuyến xe khách: Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá (trước Tết); TPHCM, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk, Kom Tum, Đắc Nông (sau Tết). Tại bến Mỹ Đình, lượt xe dự kiến tăng cường là hơn: 1.100 lượt xe/ngày tăng khoảng 115% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ… Tại bến Gia Lâm, lượt xe dự kiến tăng cường là 810 xe tăng 115% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến: Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang…
Cùng với đó, các bến xe thành viên như Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm cũng xây dựng các phương án đảm bảo văn minh, trật tư để phục hành khách đi lại thuận tiện. Tại bến xe Gia Lâm, cùng với kế hoạch trên, hiện toàn bộ “sảnh”, đường dẫn để hành khách lên xuống, tiếp cận xe đã được chỉnh trang và lắp đặt mái che nắng, mưa. Với bến xe Mỹ Đình, ngoài phương án tăng cường xe tại chỗ, lãnh đạo bến cho biết, để đảm bảo xe ra vào bến chở khách an toàn, dịp này bến sẽ kiểm soát chặt từng đầu xe theo 17 tiêu chí, kiên quyết không cho xuất bến những xe không đảm bảo các quy định về vận tải. “Từ ngày 15/1/2020, bến xe Giáp Bát bắt đầu thực hiện đợt cao điểm Tết, chúng tôi sẽ tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống phòng cháy của bến và các phương tiện vận tải, có phương án kịp thời xử lý sự cố nếu xảy ra; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhân viên, cán bộ có thái độ phục vụ hành khách tốt với phương châm Vui lòng khách đến - Vừa lòng khách đi”, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát, nói về kế hoạch phục vụ Tết tại bến mình.