Sáng 23/2, lực lượng chức năng phải hoạt động vô cùng vất vả để điều tiết giao thông ở khu vực cầu vượt An Sương. Nguyên do phần đường nhỏ hẹp, trong khi phương tiện mỗi lúc một đông nên xảy ra tình trạng ùn ứ.
Do là cửa ngõ, thường xuyên có các phương tiện lớn di chuyển nên tình trạng ùn tắc giao thông ở khu vực này càng nghiêm trọng.
Theo ghi nhận, các rào chắn chiếm hơn một nửa diện tích mặt đường Trường Chinh (hướng đi QL22) và quanh chân cầu vượt. Thế nên các hướng đi từ Trường Chính – QL1 – QL22 luôn trong tình trạng ùn ứ vào các khung giờ cao điểm.
Trước đó, ngày 20/2, Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 (Sở GTVT TPHCM) cùng các đơn vị thi công tiến hành rào chắn dưới chân cầu vượt An Sương (hướng từ Trường Chinh – QL1 – QL22) để thi công công trình hầm chui.
Ngày 17/1, Khu Quản lý giao thông số 3 tiến hành khởi công xây dựng hầm chui ở nút giao thông An Sương (quận 12 – quận Hóc Môn) nhằm giải quyết cấp bách điểm ùn tắc giao thông ở cửa ngõ này cho thành phố. Khu vực này cũng là điểm đen tai nạn giao thông nhiều năm liền.
Công trình nút giao thông An Sương là hầm chui đôi, gồm một hầm cho các loại xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7. Tổng kinh phí đầu tư là 514 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành trong 20 tháng.
Để tránh xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng, đơn vị thi công đã thi công hầm chui hướng từ Trường Chinh đi QL22 trước. Sau khi hoàn thành thì tiếp tục thi công hầm còn lại. Tuy nhiên theo ghi nhận, từ hôm dựng rào chắn công trình chiếm diện tích lớn, khu vực này đã thường xuyên ùn tắc giao thông vào các khung giờ cao điểm.
Lực lượng CSGT, Thanh niên Xung phong điều tiết giao thông ở khu vực cầu vượt An Sương.
Bản báo xin lỗi người dân của đơn vị thi công.